28/06/2014 15:49 GMT+7

Ông Tập Cận Bình nói Trung Quốc bị bắt nạt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 27-6, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh cần tăng cường phòng thủ biên giới trên biển và đất liền.

Bản đồ "10 đoạn" của Trung Quốc "khuấy đục" biển ĐôngPhilippines phản ứng quyết liệt bản đồ "nuốt" biển Đông

AEXcZbA3.jpgPhóng to
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được ông Tập đưa ra trong cuộc họp có sự tham dự của thủ tướng Lý Khắc Cường và các quan chức cấp cao khác

Tân Hoa xã dẫn lời chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng những yếu kém của Trung Quốc trong quá khứ liên quan đến vấn đề phòng thủ biên giới đã khiến nước này bị các nước khác bắt nạt.

"Những kẻ hiếu chiến nước ngoài đã hàng trăm lần phá vỡ tuyến phòng thủ trên biển và trên đất liền của Trung Quốc, đẩy Trung Quốc xuống vực thẳm tai ương"- Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập nói.

Ông Tập Cận Bình còn kêu gọi các lực lượng quân đội đồn trú ở biên giới tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường biên và hành động để bảo vệ chủ quyền trên biển của nước này trong khuôn khổ kế hoạch an ninh quốc gia Trung Quốc.

Hãng tin AFP bình luận đây là những phát biểu mang tính dân tộc chủ nghĩa mới nhất do lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc đưa ra, trong đó hối thúc quân đội nước này có thái độ cứng rắn hơn.

Trung Quốc trong thời gian gần đây đang có tranh chấp trên biển với Nhật Bản, Philippines và Việt Nam.

Về tranh chấp biên giới ở đất liền thì Bắc Kinh đang có căng thẳng với Ấn Độ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên