01/05/2012 22:54 GMT+7

Ông Strauss-Kahn không được hưởng quyền miễn trừ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tòa án New York ngày 1-5 tuyên bố cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ hầu tòa vì các cáo buộc xâm hại tình dục hồi năm ngoái; không được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

Ông Strauss-Kahn bị buộc tội dắt gáiBiểu tình phản đối Strauss-Kahn tại AnhTòa án Mỹ nghe điều trần vụ kiện Strauss-Kahn

U2rejwFD.jpgPhóng to
Ông Strauss-Kahn bị tòa Mỹ bác quyền miễn trừ - Ảnh: AFP

Theo AFP, tòa án này bác quy chế miễn trừ ngoại giao đối với ông Strauss-Kahn vì ông này đã từ chức tổng giám đốc IMF.

Cô hầu phòng Nafissatou Diallo tại khách sạn Sofitel ở New York đã cáo buộc ông Strauss-Kahn ép cô quan hệ, điều mà cựu tổng giám đốc IMF nói là có sự tự nguyện của 2 bên. Các công tố viên ở New York đã ngưng vụ án hồi tháng 8 năm ngoái sau khi nhận thấy những lời khai của Diallo không đáng tin cậy. Tuy nhiên, sau đó Diallo tiếp tục đâm đơn kiện.

Theo Reuters, luật sư của Diallo phát biểu sau tuyên bố của tòa rằng việc ông Strauss-Kahn sử dụng quy chế miễn trừ chỉ là một chiến thuật nhằm kéo dài quá trình tố tụng và họ sẽ tiếp tục theo đuổi vụ án để buộc ông này chịu trách nhiệm về hành vi xâm hại tình dục của mình.

AFP cho hay tháng trước, luật sư của ông Strauss-Kahn tranh cãi trước tòa rằng bản thân vị trí tổng giám đốc IMF đã giúp ông tránh các hành động pháp lý tiếp theo. Tuy nhiên, ông đã không dùng đến quy chế miễn trừ khi bị bắt và tự nguyện từ chức ngay cả trước khi bị truy tố các tội hình sự.

Tuần trước, ông Strauss-Kahn đã lên tiếng tuyên bố rằng vụ bê bối tình dục này là một âm mưu được dàn dựng lên nhằm đánh bật ông khỏi cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm nay.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên