30/11/2012 09:38 GMT+7

Ông Obama và Romney ăn trưa thân mật tại Nhà Trắng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trưa 29-11 (theo giờ Mỹ, tức sáng sớm nay 30-11 theo giờ VN), Tổng thống Barack Obama đã dùng bữa cùng đối thủ cũ Mitt Romney tại Nhà Trắng, cuộc gặp đầu tiên giữa hai ông kể từ khi ông Obama tái đắc cử.

Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ

BgTW4yIY.jpgPhóng to
Tổng thống Barack Obama trò chuyện với ông Mitt Romney tại Phòng bầu dục sau khi dùng bữa trưa - Ảnh: AP

AP cho biết giới truyền thông đã phát hiện ông Romney khi ông đến và rời Nhà Trắng, nhưng ông không đưa ra tuyên bố nào với báo chí.

Theo một thông cáo của Nhà Trắng, ông Obama và ông Romney đã gặp nhau trong khoảng một giờ tại phòng ăn cá nhân cạnh Phòng bầu dục. Chủ đề thảo luận của hai ông là vai trò lãnh đạo của nước Mỹ trên thế giới và “tầm quan trọng của việc duy trì vị trí lãnh đạo đó trong tương lai”.

Ông Romney chúc mừng ông Obama đã tranh cử thành công, và chúc ông làm tốt nhiệm vụ của mình trong bốn năm tới. Hai ông cũng hứa giữ liên lạc với nhau, đặc biệt sẽ tìm cơ hội để hợp tác cùng nhau trong tương lai.

LGQNxbp9.jpgPhóng to

Ông Romney được phát hiện đến Nhà Trắng dùng bữa trưa, nhưng ông không đưa ra tuyên bố nào với báo chí - Ảnh: Reuters

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết sau cuộc gặp này. Trả lời phỏng vấn báo chí, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney nói ông Obama và ông Romney “muốn có cuộc nói chuyện riêng tư” và “họ không muốn cuộc gặp này trở thành sự kiện báo chí”.

Ngoài gặp ông Obama, ông Romney cũng đã có cuộc gặp kéo dài 90 phút với Paul Ryan - được ông chọn làm người phó trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên