17/01/2016 11:55 GMT+7

Ông Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp bang Michigan

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đồng thời mở gói hỗ trợ liên bang để giúp khu vực này tìm các giải pháp thoát khỏi tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

​Michigan đang đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế lớn vì nguồn nước ô nhiễm - Ảnh: AFP
​Michigan đang đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế lớn vì nguồn nước ô nhiễm - Ảnh: AFP

AFP cho biết các nhà chức trách Michigan đang đương đầu với cuộc khủng hoảng y tế lớn bởi sự cố nguồn nước ô nhiễm bùng phát do việc áp dụng cắt giảm chi phí tại thành phố Flint.

Vấn đề phát sinh sau khi các quan chức bang phớt lờ cảnh báo sức khỏe hàng tháng trời về việc nguồn nước có mùi hôi trong khi cư dân trong khu vực phàn nàn rằng nguồn nước này khiến họ bị bệnh.

Giữa tuần thống đốc Michigan Rick Snyder đã nộp đơn yêu cầu ban hành tình trạng khẩn cấp bang lên tổng thống Obama.

Là một phần của biện pháp cắt giảm chi phí, thành phố Flint bắt đầu dẫn nước từ sông Flint từ tháng 4-2014 thay vì mua nước từ Detroit. 

Sở Môi trường bang Michigan cấp phép sử dụng nước từ sông Flint dù nhà máy xử lý nước của thành phố không thể sản xuất nước đạt tiêu chuẩn bang và liên bang.

Nhà Trắng cho biết tổng thống Obama đã tuyên bố "tình trạng khẩn cấp tại bang Michigan" và ra lệnh dùng nguồn quỹ liên bang hỗ trợ cho địa phương và bang tìm các giải pháp.

Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang thực hiện các nỗ lực giải quyết tình hình bao gồm cung cấp nước. máy lọc nước và thùng đựng nước trong vòng 3 tháng cho người dân thành phố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên