09/04/2016 16:48 GMT+7

Ông Obama thảo luận với CIA ​về IS 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà Trắng ngày 8-4 cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia vào tuần sau tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) để xem xét cuộc chiến chống IS.

Tổng thống Obama phát biểu tại ĐH Luật Chicago - Ảnh: Reuters
Tổng thống Obama phát biểu tại ĐH Luật Chicago - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết cuộc họp ngày 13-4 diễn ra trong bối cảnh chính quyền Washington đang cân nhắc kế hoạch nhằm tăng cường lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã triển khai đến Syria để chống IS.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford cho biết ông đang xem xét nội dụng để trình bày trước tổng thống Obama nhằm tăng lực lượng của Mỹ tại Iraq trong cuộc tấn công chống IS ở Mosul.

Ông Obama đã tổ chức các cuộc họp tương tự để vạch kế hoạch chiến đấu chống lại IS tại Syria và Iraq ở Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết Lầu Năm Góc sẽ cần phải mua thêm 18 động cơ RD-180 do Nga chế tạo để tăng cường sức mạnh tên lửa mang theo vệ tinh quân sự của Mỹ vào không gian trong vòng 6 năm tới.

Trước đó Quốc hội Mỹ từng cấm sử dụng động cơ tên lửa RD-180 của Nga trong quân đội sau năm 2019 kể từ khi Nga sát nhập Crimea vào nước này. Tuy nhiên các nhà lập pháp đã nới lỏng lệnh cấm hồi cuối năm ngoái.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên