20/06/2017 07:13 GMT+7

Ông Lý Hiển Long xin lỗi người dân sau tranh cãi gia đình 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa phát đi thông báo xin lỗi người dân Singapore vì những ảnh hưởng không nên có từ những tranh cãi vừa xảy ra trong gia đình ông.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: Reuters

Theo đài truyền hình Channel News Asia, trong đoạn video phát đi thông điệp ngày 19-6, ông Lý Hiển Long cho biết ông “rất lấy làm tiếc” vì mâu thuẫn riêng giữa ông và các anh em trong nhà liên quan tới ngôi nhà hồi nhỏ của họ đã “làm ảnh hưởng tới danh tiếng của Singapore cũng như làm phương hại tới niềm tin người dân Singapore đối với Chính phủ”.

Thủ tướng Singapore chia sẻ: “Trong tư cách là thủ tướng của quý vị, tôi xin lỗi quý vị về điều này. Và trong tư cách một người anh cả của các em, tôi đau lòng khi nghĩ rằng điều này sẽ gây phiền muộn cho cha mẹ chúng tôi biết chừng nào nếu họ còn sống”.

Tuy nhiên ông Lý Hiển Long cũng khẳng định những mâu thuẫn riêng trong nhà sẽ không làm ông cũng như nội các của ông bị phân tán khỏi trách nhiệm điều hành chính phủ.

Thủ tướng Singapore cho biết trong phiên họp Quốc hội ngày 3-7 tới đây, ông sẽ ra tuyên bố cấp bộ trưởng để phản bác mọi cáo buộc liên quan tới vấn đề này.

Ông Lý Hiển Long cho biết, cũng tại cuộc họp này, ông sẽ hoan nghênh mọi chất vấn liên quan tới vấn đề này của các nghị sĩ và cử tri để có thể giải quyết mọi khúc mắc một cách công khai, minh bạch.

Ông nói: “Tôi kêu gọi tất cả các nghị sĩ, kể cả những nghị sĩ không thuộc đảng PAP (đảng cầm quyền Hành động nhân dân), hãy kiểm tra kỹ lưỡng mọi vấn đề và chất vấn một cách quyết liệt với tôi cũng như các cộng sự trong nội các của tôi.

“Tôi hy vọng phiên họp tại quốc hội sẽ được phát sóng trọn vẹn này sẽ dẹp tan mọi ngờ vực vốn đã được gieo rắc và củng cố thêm niềm tin vào các thiết chế cũng như chính phủ của chúng ta”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên