22/02/2013 11:29 GMT+7

Ông Bạc Hi Lai tuyệt thực

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Cựu bí thư Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hi Lai từ chối hợp tác với cuộc điều tra của chính quyền và đã tuyệt thực phản đối khi được điều trị trong bệnh viện, Hãng tin Reuters ngày 22-2 cho biết.

Bạc Hi Lai sẽ ra tòa vào tháng 2?Bạc Hi Lai bị khai trừ khỏi Đảng

5wGvp6Xt.jpgPhóng to
Ông Bạc Hi Lai đã lâu không xuất hiện trước dư luận - Ảnh: photoshelter.com

“Ông ấy đã tuyệt thực hai lần và bị ép ăn - Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên, nhưng không rõ ông Bạc tuyệt thực trong bao lâu - Ông ấy không bị tra tấn, nhưng bị ốm và đã được đưa tới điều trị ở một bệnh viện tại Bắc Kinh”.

Một nguồn tin thứ hai nói với Reuters rằng ông Bạc đã tuyệt thực và cho biết ông từ chối cạo râu để phản đối việc mà ông coi là đối xử không công bằng với ông. “Râu ông ấy đã dài tới ngực - nguồn tin cho biết - Ông ấy từ chối hợp tác và không trả lời câu hỏi”.

Gần một năm sau khi ông Bạc bị cách chức bí thư thành ủy Trùng Khánh và sự nghiệp chính trị của ông tiêu tan với những cáo buộc tham nhũng, lạm dụng quyền lực và cả giết người, chính quyền Bắc Kinh hiện vẫn chưa công bố thời điểm đưa ông ra xét xử và ông Bạc thậm chí chưa bị truy tố chính thức.

Ông Bạc mất chức vào năm ngoái sau khi vợ ông, bà Cốc Khai Lai, bị truy tố tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood. Vụ bê bối vỡ lở sau khi cựu giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào tháng 2-2012 và cáo buộc bà Cốc đầu độc Heywood.

Cả bà Cốc và ông Vương đều đã bị truy tố và đang bị giam giữ. Ông Bạc chưa bị truy tố nhưng hãng tin chính thức Tân Hoa xã đã cáo buộc ông vi phạm kỷ luật đảng nghiêm trọng, tham nhũng và lạm dụng quyền lực trong vụ sát hại Heywood.

Reuters dẫn hai nguồn độc lập có quan hệ với gia đình họ Bạc nói vụ xét xử có thể sẽ bị hoãn lại tới sau phiên họp thường niên của quốc hội vào tháng 3 và các cương vị lãnh đạo cấp cao được chính thức xác nhận. Ông Bạc cũng không ở trong tình trạng sức khỏe đủ tốt để ra tòa.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên