28/04/2016 12:56 GMT+7

Omar Sy của phim Intouchables được giới trẻ Pháp yêu thích nhất

CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)
CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)

TTO - Thăm dò của nguyệt san Phosphore (Pháp) cho thấy nam diễn viên Omar Sy là người được giới trẻ Pháp yêu thích nhất.

Top 10 nhân vật được giới trẻ Pháp yêu thích nhất - Ảnh: Le Parisien
Top 10 nhân vật được giới trẻ Pháp yêu thích nhất - Ảnh: Le Parisien

Phosphore đã cộng tác với BVA - một công ty Pháp chuyên về thăm dò dư luận và marketing - để thu thập ý kiến của 502 người trong độ tuổi từ 15 đến 20. Kết quả thăm dò được nhật báo Le Parisien công bố ngày 27-4.

Trong số 80 nhân vật nổi tiếng toàn thế giới, Omar Sy là người được yêu thích nhất. Kế tiếp là tổng thống Mỹ Barack Obama và diễn viên, ca sĩ Mỹ Will Smith.

Những nhân vật còn lại trong top 10 theo thứ tự là: nữ ca sĩ Anh Adele, võ sĩ Judo Pháp Teddy Riner, hai diễn viên Mỹ Leonardo DiCaprio, Johnny Depp, vận động viên điền kinh Jamaica Usain Bolt, nữ diễn viên Anh Emma Watson và nam nghệ sĩ Bỉ Stromae.

Barack Obama là chính khách duy nhất lọt vào top 3. Ba vị trí cuối cùng của danh sách 80 người đều là chính khách Pháp: nữ chủ tịch Mặt trận quốc gia Marine Le Pen, đương kim tổng thống François Hollande và cựu tổng thống Nicolas Sarkozy.

Theo nhà xã hội học Michel Fize, việc ba người da đen được giới trẻ Pháp yêu thích hơn cả là một dấu hiệu chính trị - xã hội quan trọng, chứng tỏ tuổi trẻ Pháp muốn thiết lập một trật tự mới bằng cách đưa lên cao những người trước đây thường nằm ở đáy xã hội. Le Parisien ví von đây là "sự phân biệt chủng tộc tích cực".

Omar Sy  - Ảnh: Le Parisien
Omar Sy - Ảnh: Le Parisien

Sinh năm 1978 tại Pháp, Omar Sy là con của một bà mẹ nội trợ người Mauritania và một ông bố công nhân người Senegal. Vai Driss trong Intouchables (tựa Việt: 1 + 1 hoặc Những kẻ bên lề) mang đến cho Omar Sy giải César 2012 dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất.

Anh cũng tham gia các phim X-Men: Days of Future Past (X-Men: tháng ngày của một tương lai đã qua), Jurassic World (Thế giới kỷ Jura)Inferno (Hỏa ngục).

Phosphore ra đời năm 1981, là nguyệt san tiếng Pháp dành cho học sinh trung học phổ thông với hơn 100 nghìn bản phát hành mỗi kỳ.

Omar Sy và François Cluzet trong phim The Intouchables (2011)
Omar Sy và François Cluzet trong phim The Intouchables (2011) - Ảnh: IMDb
Omar Sy trong phim X-Men: Days of Future Past (2014) - Ảnh: IMDb
Omar Sy trong phim X-Men: Days of future past (2014) - Ảnh: IMDb
CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên