10/08/2012 11:05 GMT+7

Olympic Hàn Quốc quyết đá bại Nhật Bản

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng mai (11-8), Olympic Hàn Quốc sẽ gặp đại kình địch Olympic Nhật Bản trong trận tranh HCĐ trên sân Millennium của Xứ Wales.

TT - Rạng sáng mai (11-8), Olympic Hàn Quốc sẽ gặp đại kình địch Olympic Nhật Bản trong trận tranh HCĐ trên sân Millennium của Xứ Wales.

Hàn Quốc quyết tâm bởi họ chưa lần nào được bước lên bục nhận huy chương sau chín lần tham dự Olympic. Đồng thời đó cũng là trận cầu danh dự của hai nền bóng đá lớn châu Á ở đấu trường Olympic. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi tiền vệ Ki Sung Yueng (Olypmic Hàn Quốc) phát biểu với tờ Korea Times: “Chiến thắng trước Olympic Nhật Bản có giá trị ngang với đoạt HCV. Ngược lại, mọi nỗ lực từ đầu giải của Hàn Quốc sẽ trở nên vô nghĩa”.

Lợi thế của Olympic Hàn Quốc là có nhiều cầu thủ đã và đang chơi bóng tại Nhật Bản như tiền vệ Baek Sung Dong (CLB Jubilo Iwata), Jung Woo Young (Kyoto Sanga), Hwang Seok Ho (Sanfrecce Hiroshima)... nên họ rất am hiểu đối thủ. Cái khó của Hàn Quốc là phải di chuyển quá nhiều (trước trận bán kết, Olympic Hàn Quốc phải chơi bốn trận ở bốn thành phố khác nhau trong vòng chưa đầy hai tuần) nên ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực.

Nhật Bản là quốc gia châu Á đầu tiên có được huy chương Olympic môn bóng đá nam với chiếc HCĐ năm 1968. Họ được đánh giá nhỉnh hơn Olympic Hàn Quốc nhờ có nhiều trụ cột đang chơi bóng tại châu Âu. Trong đó nổi bật là chân sút Yuki Otsu (CLB Borussia M’gladbach, Đức) với ba bàn thắng tại Olympic London.

Chiến thắng nghẹt thở của Canada

Ngày 9-8, tiền vệ Matheson đã ghi bàn ở phút 90+2 giúp tuyển Canada đá bại Pháp 1-0 ở trận tranh HCĐ nghẹt thở của môn bóng đá nữ trên SVĐ Coventry.

Sau hiệp đầu tiên tẻ nhạt vì sự thận trọng của hai đội, không khí trên sân Coventry trở nên sôi nổi ở hiệp hai nhờ tuyển Pháp chủ động dâng cao đội hình để đẩy nhanh tốc độ tấn công. Những pha dốc bóng tốc độ của tiền vệ Thomis (Pháp) bên cánh phải liên tục làm hàng thủ Canada chao đảo, đáng kể là pha đột phá rồi chuyền bóng cho Thiney sút dội cột Canada phút 62. Chỉ một phút sau, Thomis vừa chạy vừa dứt điểm ngay rìa vòng cấm Canada đưa bóng chạm xà. Ngoài ra, còn có ít nhất bốn tình huống khung thành Canada phải chao đảo trước sự bắn phá của các cầu thủ Pháp.

Mải mê tấn công, Pháp lơi lỏng hàng thủ và phải trả giá ở phút cuối cùng trận đấu. Hậu vệ Pháp lúng túng trước đợt phản công nhanh của đối thủ và để tiền vệ Matheson chớp thời cơ ghi bàn duy nhất cho Canada. Khi trận đấu kết thúc, nhiều cầu thủ Pháp đã bật khóc vì tiếc nuối.

T.P.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên