01/08/2011 05:03 GMT+7

Ôi, giấc mơ World Cup...

NGỌC TRINH (Q.3, TP.HCM)
NGỌC TRINH (Q.3, TP.HCM)

TT - Khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2014 diễn ra và nhìn thấy ba đại diện của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Singapore, Indonesia vẫn tiếp tục cuộc chơi, người hâm mộ VN lại ngậm ngùi...

Cách đây bốn năm, đội tuyển VN đã dừng bước ở vòng loại World Cup 2010 chỉ sau hai trận đấu lượt đi và về trước UAE. Năm nay, ngọn lửa mà tuyển VN vừa thắp lên sau hai trận đấu với Macau đã vội lụi tàn trước đối thủ Qatar. Trận lượt về thắng 2-1 trên sân nhà Mỹ Đình chỉ như một lời động viên bóng đá VN để chúng ta lại phải trở về với cuộc chơi khu vực, phù hợp hơn với năng lực của mình.

Giấc mơ World Cup lại chờ thêm bốn năm... và có thể thêm bốn năm nữa hoặc mãi mãi nếu ngay từ bây giờ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) không có chính sách và định hướng đầu tư mạnh mẽ cho đấu trường World Cup.

Nhật Bản - đội bóng số 1 châu Á hiện nay - phải đợi đến năm 1998 mới lần đầu tiên có mặt ở vòng chung kết World Cup. Cả nước Nhật đổ ra đường ăn mừng. Ít ai để ý là để có được ngày hội bóng đá ấy, Liên đoàn Bóng đá Nhật đã đầu tư tiền của và công sức rất nhiều năm. Họ xây dựng và tổ chức giải vô địch trong nước có chất lượng cực cao, khán giả thường đến kín sân. Họ tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ ra nước ngoài học ở những lò đào tạo danh tiếng. Bóng đá Nhật đã gặt hái quả ngọt. World Cup 2010 tại Nam Phi, đội tuyển Nhật đã lọt đến vòng hai, và hiện các cầu thủ Nhật xuất hiện ở nhiều giải bóng đá nổi tiếng tại châu Âu.

Ở VN, người hâm mộ từng được nghe đến “dự án có mặt ở World Cup 2014, 2018, 2022...”. Bóng đá VN cũng từng có thế hệ vàng, từng tạo nên những cơn địa chấn ở đấu trường trẻ châu Á và cả chuyện tự hào là có giải vô địch chất lượng nhất Đông Nam Á. Nhưng điểm lại những năm gần đây, tuyển VN cũng loanh quanh mấy cái tên cũ như Công Vinh, Tài Em, Tấn Tài... Trong khi đó, V-League lại chẳng có mấy người quan tâm.

Với những gì đang diễn ra, thấy giấc mơ World Cup của bóng đá VN thật xa vời làm sao.

NGỌC TRINH (Q.3, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên