25/04/2014 02:47 GMT+7

OCA chia sẻ khó khăn với VN

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Ngày 24-4, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã chính thức đồng ý với việc Việt Nam rút quyền đăng cai Asiad 2019 mà không đưa ra bất kỳ hình phạt nào.

Trước khi đưa ra quyết định nói trên, ông Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah (người Kuwait), chủ tịch OCA, đã đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao của VN, dẫn đầu là Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, vào chiều 23-4 tại Kuwait.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trình bày những lý do khiến VN phải xin rút quyền đăng cai Asiad 2019 như suy thoái kinh tế, khó khăn trong ngân sách, chưa có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện thể thao hàng đầu...

Ông Sheikh Ahmad đã bày tỏ sự cảm thông với tình cảnh của VN và nhấn mạnh sẽ thể hiện “tinh thần đoàn kết trong gia đình thể thao châu Á” qua việc không đưa ra bất kỳ hình phạt nào với VN. Trang web chủ của OCA (ocasia.org) dẫn lời ông Sheikh Ahmad: “Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ tình cảnh của VN nên đây là một quyết định chung của OCA và VN. OCA không hề khó chịu với quyết định này và vui mừng vì VN đã đưa ra quyết định sớm để chúng ta có thời gian tìm một địa điểm thay thế thích hợp. Tôi rất vui vì VN đã trung thực. OCA vẫn giữ nhiều kỷ niệm đẹp về VN từ kỳ Asian Indoor Games năm 2009 diễn ra tại Hà Nội và chúng tôi sẽ hỗ trợ VN để tổ chức thành công Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 (Asian Beach Games) ở Nha Trang”.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cam kết sẽ đảm bảo được sáu yếu tố giúp Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 tổ chức ở Nha Trang diễn ra thành công. Ông Hoàng Tuấn Anh nói: “VN đã được hưởng lợi từ mối quan hệ tuyệt vời với OCA suốt 35 năm qua. Tôi tin rằng VN sẽ tổ chức thành công Asian Beach Games 2016 tại Nha Trang và thành công này sẽ góp phần phát triển những môn thể thao bãi biển trong tương lai”.

Ông Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah nói thêm Indonesia có lợi thế sẽ thay VN tổ chức Asiad 2019, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có ứng viên cụ thể nào.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên