
Khi nhu cầu về một phương tiện di chuyển nhỏ gọn, tiện lợi và ít tốn kém ngày càng cao, Microlino có thể là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm một lựa chọn thay thế cho xe hơi truyền thống ở những thành phố đông đúc.
Microlino là một mẫu ô tô điện mini do Công ty Micro Mobility Systems có trụ sở tại Zurich (Thụy Sĩ) phát triển và được lắp ráp tại Turin, Ý.
Mẫu xe xuất hiện ở Malaysia là Microlino 2.0, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9-2021 sau khi bản 1.0 được tái thiết kế toàn diện. Kể từ đó, Microlino đã giới thiệu thêm các biến thể Lite và Spiaggina.
Trong đó Spiaggina là phiên bản giới hạn có phần bên hông mở và mui trần. Phiên bản Lite có động cơ điện nhẹ nhàng hơn.

Microlino 2.0 sử dụng khung gầm unibody thay vì khung ống như phiên bản 1.0. Công ty cho biết đây là một bước đột phá trong nhóm xe quadricycle với nhiều cải tiến về độ an toàn và cứng cáp.



Lấy cảm hứng từ những chiếc xe bubble của những năm 1950 như BMW Isetta, Microlino sở hữu thiết kế tròn trịa dễ thương với các dải đèn LED ở phía trước và sau, đèn pha tích hợp vào gương chiếu hậu và cửa duy nhất ở phía trước mở ra như cửa tủ lạnh. Khác với những chiếc bubble car thời xưa, vô lăng Microlino không di chuyển cùng cửa xe, điều này giúp việc lên xuống xe dễ dàng hơn.






Bên trong, bảng điều khiển đơn giản là nơi chứa hai màn hình số: một hiển thị như bảng đồng hồ điện tử và một để điều khiển điều hòa.


Không có hệ thống thông tin giải trí nhưng có một thanh nhôm cho phép gắn điện thoại thông minh và loa Bluetooth, đồng thời cũng là tay nắm để đóng cửa.

Chiếc Microlino 2.0 ở Malaysia sử dụng pin NMC hoặc NCA có dung lượng 15kWh cho phạm vi di chuyển 228km theo chuẩn WLTP. Chiếc xe sử dụng một động cơ điện đặt phía sau có công suất 17 mã lực và mô men xoắn 17,9Nm, cho phép tăng tốc từ 0 - 50km/h trong thời gian 5 giây và tốc độ tối đa 90km/h.

Ở các thị trường khác, Microlino cũng có thể được trang bị với các pin 5.5kWh cho phạm vi di chuyển 93km và pin 10,5kWh cho quãng đường 177km. Tất cả đều sử dụng cùng một động cơ điện.

Xe chỉ có sạc thường với đầu vào tối đa 2,2kW, với thời gian sạc từ 0 - 80% lần lượt là 2 (pin 5,5kWh), 4 (pin 10,5kWh) và 5,5 giờ (pin 15 kWh).

Những con số này cho thấy Microlino được thiết kế để sử dụng trong môi trường đô thị, nơi không gian hạn chế và việc di chuyển nhanh không dễ dàng. Kích thước nhỏ gọn của xe cũng góp phần vào điều này, với chiều dài chỉ 2.519mm, rộng 1.473mm và cao 1.501mm, thậm chí ngắn và thấp hơn cả một chiếc mô tô Honda Goldwing (2.615 x 905 x 1.555mm), nhưng rộng hơn một chút.


Với trục cơ sở 1.566mm, xe có không gian cho hai hành khách và 230 lít không gian cốp xe.

Với kích thước siêu nhỏ gọn và trọng lượng thấp (từ 496kg đến 530kg tùy pin), Microlino được phân loại là xe quadricycle L7e bởi Liên minh châu Âu, nghĩa là những người chỉ có bằng lái xe máy cũng có thể sử dụng.


Với động cơ 8 mã lực, tốc độ tối đa 45km/h, bản Lite được phân loại là L6e. Tùy thuộc vào quốc gia, người lái Microlino Lite chỉ cần đủ 14 tuổi và không cần bằng lái.


Tuy nhiên ở Malaysia, người lái Microlino cần giấy phép lái xe hạng DA (dành cho xe có trọng lượng không quá 3.500kg và tuổi từ 17 trở lên). Thực tế phải đến quý đầu tiên của năm 2026, xe mới chính thức ra mắt ở Malaysia. Điều này là bởi nhà phân phối đang chờ đợi để xem liệu các ưu đãi về xe điện có được kéo dài hay không. Trước mắt, người Malaysia có thể sử dụng bằng cách thuê với giá 1.250 RM (7,8 triệu đồng)/5 ngày.
Ảnh: Paultan
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận