Xe
01/03/2024 12:08 GMT+7

'Ô tô điện gấp' đầu tiên trên thế giới, giá ngang Mazda2

Việc di chuyển trong những không gian nhỏ sẽ không còn là vấn đề với người muốn sử dụng phương tiện 4 bánh nhờ mẫu xe lái như ô tô điện, đỗ như xe máy.

Chiếc ô tô điện gấp đầu tiên trên thế giới - Video: City Transformer

Chiếc ô tô điện CT-2 là phiên bản thương mại hay "thế hệ thứ hai" của CT-1 - mẫu ô tô điện mini gây sốt của start-up City Transformer ở Israel, từng nhận được nhiều giải thưởng liên quan đến "sống xanh".

CT-2 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào tháng 7-2024. Giá niêm yết là 17.400 USD (430 triệu đồng), nhỉnh hơn một chút Mazda2 bản tiêu chuẩn (420 triệu đồng). Có thể đặt trước trên toàn cầu với tiền cọc 162 USD (4 triệu đồng).

Tuy nhiên, hiện tại hãng chưa cập nhật hình ảnh CT-2. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ khá giống CT-1 đã được giới thiệu với hình ảnh di chuyển trên đường phố đã được chia sẻ rầm rộ.

Với chiều rộng chỉ gần 1,4m, sản phẩm của City Transformer vốn dĩ đã là một mẫu ô tô điện rất nhỏ, còn khiêm tốn hơn cả Wuling Mini EV (1,493m). Tuy nhiên, xe có thể thu gọn hơn nữa, chiều rộng chỉ còn gần 1m, tương đương một chiếc mô tô Harley-Davidson, dễ dàng dừng đỗ hay di chuyển trong không gian chật hẹp - Ảnh: Reuters

Với chiều rộng chỉ gần 1,4m, sản phẩm của City Transformer vốn dĩ đã là một mẫu ô tô điện rất nhỏ, còn khiêm tốn hơn cả Wuling Mini EV (1,493m). Tuy nhiên, xe có thể thu gọn hơn nữa, chiều rộng chỉ còn gần 1m, tương đương một chiếc mô tô Harley-Davidson, dễ dàng dừng đỗ hay di chuyển trong không gian chật hẹp - Ảnh: Reuters

Xe chỉ nặng 450kg, tương đương bộ pin Tesla Model 3 - Ảnh: City Transformer

Xe chỉ nặng 450kg, tương đương bộ pin Tesla Model 3 - Ảnh: City Transformer

'Ô tô điện gấp' đầu tiên trên thế giới, giá ngang Mazda2- Ảnh 3.

Nhờ hình dáng nhỏ gọn, xe có thể ra vào cửa nhà một cách dễ dàng - Ảnh: Reuters

'Ô tô điện gấp' đầu tiên trên thế giới, giá ngang Mazda2- Ảnh 4.

CT-2 giảm kích thước bằng cách thu gọn bánh và vòm bánh vào bên trong, trong khi cabin vẫn giữ nguyên kích thước để không ảnh hưởng đến người ngồi bên trong - Ảnh: City Transformer

Điểm trừ lớn nhất là tốc độ. Mẫu xe điện này có thể đạt vận tốc tối đa 90km/h trong khi ở kích thước

Điểm trừ lớn nhất là tốc độ. Mẫu xe điện này có thể đạt vận tốc tối đa 90km/h trong khi ở kích thước "lớn", và xuống còn 45km/h khi thu gọn lại. Xe tăng tốc 0-50km/h trong vòng 5 giây. Thời gian sạc dưới 1 tiếng - Ảnh: City Transformer

Ngoài ra, phạm vi hoạt động cũng không phải lợi thế lớn của mẫu xe này, khi chỉ chạy được 120 - 180km trước khi cần sạc lại. Nhưng quãng đường di chuyển này là quá đủ với một mẫu xe hướng tới cuộc sống đô thị "sạch hơn, thông minh" hơn - Ảnh: City Transformer

Ngoài ra, phạm vi hoạt động cũng không phải lợi thế lớn của mẫu xe này, khi chỉ chạy được 120 - 180km trước khi cần sạc lại. Nhưng quãng đường di chuyển này là quá đủ với một mẫu xe hướng tới cuộc sống đô thị "sạch hơn, thông minh" hơn - Ảnh: City Transformer

Nội thất khá tối giản, với hai màn hình để truyền tải những thông tin quan trọng nhất tới người lái xe. Vô lăng trông gọn gàng - Ảnh: City Transformer

Nội thất khá tối giản, với hai màn hình để truyền tải những thông tin quan trọng nhất tới người lái xe. Vô lăng trông gọn gàng - Ảnh: City Transformer

Người ngồi hàng ghế sau có thể cảm giác hơi chật một chút - Ảnh: Downtown Magazine

Người ngồi hàng ghế sau có thể cảm giác hơi chật một chút - Ảnh: Downtown Magazine

Nếu gập hàng ghế sau, người sử dụng có được không gian hành lý 350 lít, đủ để chở đồ khi đi chợ hay mua két bia - Ảnh: Piston

Nếu gập hàng ghế sau, người sử dụng có được không gian hành lý 350 lít, đủ để chở đồ khi đi chợ hay mua két bia - Ảnh: Piston

'Ô tô điện gấp' đầu tiên trên thế giới, giá ngang Mazda2- Ảnh 10.

Không chỉ giảm phát thải và tiếng ồn, CT-2 còn sử dụng vật liệu bền vững, giảm xả thải carbon trong quá trình sản xuất - Ảnh: Move Electric, City Transformer

Không chỉ giảm phát thải và tiếng ồn, CT-2 còn sử dụng vật liệu bền vững, giảm xả thải carbon trong quá trình sản xuất - Ảnh: Move Electric, City Transformer

Ngoài ra, do chỉ trang bị 2 cửa, xe cũng tiết kiệm năng lượng gấp đôi so với ô tô 4 cửa tiêu chuẩn. Cửa được thiết kế dạng cắt kéo giúp chiếc xe thêm phần hiện đại - Ảnh: Autocar

Ngoài ra, do chỉ trang bị 2 cửa, xe cũng tiết kiệm năng lượng gấp đôi so với ô tô 4 cửa tiêu chuẩn. Cửa được thiết kế dạng cắt kéo giúp chiếc xe thêm phần hiện đại - Ảnh: Autocar

Bên cạnh đó, pin nhẹ hơn 70% so với các loại xe điện khác. Điều này đồng nghĩa hãng sử dụng ít năng lượng hơn để sản xuất cũng như khai thác đầu vào cho pin lithium-ion gây ô nhiễm đất, nước và không khí - Ảnh: City Transformer

Bên cạnh đó, pin nhẹ hơn 70% so với các loại xe điện khác. Điều này đồng nghĩa hãng sử dụng ít năng lượng hơn để sản xuất cũng như khai thác đầu vào cho pin lithium-ion gây ô nhiễm đất, nước và không khí - Ảnh: City Transformer

Hãng tự tin tuyên bố ô tô điện mini chính là liệu pháp

Hãng tự tin tuyên bố ô tô điện mini chính là liệu pháp "thải độc" cho các thành phố, giảm 1.200 tấn khí thải hằng năm so với các loại xe điện khác - Ảnh: City Transformer

'Ô tô điện gấp' đầu tiên trên thế giới, giá ngang Mazda2- Ảnh 15.

Hãng tiết lộ đã có 1.000 đơn đặt hàng cho các đội cấp cứu của Israel, cũng như hơn 1.000 đơn khác từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh: City Transformer

CEO Asaf Formoza cho hay:

CEO Asaf Formoza cho hay: "Phân khúc xe hạng B đang biến mất vì các nhà sản xuất ô tô đang kiếm được nhiều tiền hơn từ những chiếc SUV, vì vậy đã tạo ra một khoảng trống lớn mà chúng tôi và những người khác có thể lấp đầy" - Ảnh: City Transformer

Xe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tôXe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tô

Công ty khởi nghiệp Thụy Sĩ Granstudio đã tạo ra Komma UMV - chiếc xe điện độc đáo xóa mờ ranh giới giữa ô tô và xe máy.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên