24/01/2025 14:49 GMT+7

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tháo toàn bộ rào chắn

Trưa 24-1, rào chắn ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tháo dỡ, qua đó trả lại toàn bộ lối đi, hướng quận 7 đi huyện Nhà Bè.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tháo toàn bộ rào chắn - Ảnh 1.

Trước đó hai hầm (hai chiều) ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã lần lượt được thông xe. Tuy nhiên, phần phía trên hầm là giao lộ hướng quận 7 đi huyện Nhà Bè vẫn còn rào chắn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 24-1, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết khoảng 12h trưa nay, toàn bộ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã hoàn tất khôi phục hiện trạng và chính thức thông xe.

Như vậy, nút giao này đã được trả lại lối đi sớm hơn kế hoạch trước đó 3 ngày (kế hoạch gần nhất dự kiến ngày 27-1-2025, tức 28 tháng chạp).

Việc trả lại toàn bộ lối đi ở nút giao này giúp giảm kẹt xe, hướng quận 7 đi huyện Nhà Bè được thông suốt, người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán 2025 thuận lợi hơn.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tháo toàn bộ rào chắn - Ảnh 2.

Hiện trạng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau khi được trả lại toàn bộ lối đi - Ảnh: BAN GIAO THÔNG

Theo Ban Giao thông, những ngày qua, phần trên hầm kín và xung quanh của hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện, dọn dẹp khang trang và thảm nhựa đường.

Trước đó, vào tháng 2-2024, đường đi giao lộ hiện hữu từ quận 7 đi huyện Nhà Bè đã được rào chắn tạm thời để phục vụ việc xây các đốt hầm kín. Do đó, xe cộ phải đi đường vòng khá xa và thường xuyên ùn ứ.

Đến ngày 4-10-2024, nhánh hầm chui ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 chính thức thông xe.

Đến ngày 20-12-2024, nhánh hầm còn lại tiếp tục được thông xe. Tuy nhiên phần phía trên hầm và công trường vẫn phải rào chắn bao quanh để hoàn tất các hạng mục còn lại.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tháo toàn bộ rào chắn - Ảnh 3.

Trước đó, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến sẽ đóng khoảng 240 ngày. Tuy nhiên do gặp một số khó khăn nên kéo dài thời gian - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hầm chui ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có quy mô ra sao?

Hầm chui Nguyễn Văn Linh có chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, đảm bảo 3 làn xe, kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Hầm HC1 (hướng quốc lộ 1 đi Tân Thuận) có phần hầm kín dài 98m, phần hở phía Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 dài 178m. Hầm HC2 hướng ngược lại cũng có diện tích tương tự.

Đồng thời, dự án này bao gồm xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông, một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để có các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng khả năng thoát xe. Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 830 tỉ đồng.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tháo toàn bộ rào chắn - Ảnh 3.Thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1

Sáng 4-10, một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) chính thức thông xe. Việc này giúp giao thông khu vực thuận lợi hơn, đặc biệt luồng xe từ hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên