Nhiều người dân thường xuyên đi lại qua khu vực hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ việc thông xe thêm một nhánh hầm chui ở khu vực nút giao giúp bà con đi lại thuận tiện hơn. Đồng thời mong các đơn vị hướng dẫn cụ thể hơn tổ chức giao thông tại đây trong thời gian tới.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải thông qua phương án tổ chức giao thông hầm chui HC1 để thi công các hạng mục còn lại và phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Người đi qua khu vực này chú ý để không bị ảnh hưởng lộ trình di chuyển.
Theo đó, sở cơ bản thống nhất phương án tổ chức giao thông hầm chui HC1 để thi công các hạng mục còn lại và phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ như đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông).
Phương án tổ chức giao thông hầm chui HC1 để thi công các hạng mục còn lại:
Hầm chui HC1: Các loại ô tô đi 1 chiều trên 3 làn đường của mỗi hầm chui, tốc độ tối đa cho phép là 60km/h. Đồng thời cấm xe 2 và 3 bánh, cấm người đi bộ đi vào hầm chui và cấm tất cả xe dừng và đỗ trong hầm chui gây mất an toàn.
Đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ Lê Văn Lương đến Nguyễn Hữu Thọ): Trên phần đường hỗn hợp sẽ thu hồi dải phân cách bê tông tạm được triển khai trước đó. Phần đường ô tô vị trí giữa phần đường hỗn hợp và hầm chui HC1 sẽ dành riêng cho ô tô rẽ phải từ đường Nguyễn Văn Linh vào đường Nguyễn Hữu Thọ.
Còn giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Phan Chánh lắp đặt dải phân cách đóng điểm mở giữa phần đường ô tô đường Nguyễn Văn Linh và đường dẫn hầm chui HC1.
Phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:
Lưu thông 1 chiều các loại ô tô trên 3 làn đường của mỗi hầm chui, tốc độ tối đa cho phép là 60km/h. Theo đó cấm xe 2 và 3 bánh, cấm người đi bộ lưu thông vào hầm chui, cấm dừng và đỗ xe trong hầm chui.
Giám sát, phát hiện nguy cơ ùn tắc giao thông khu vực thi công
Sở cũng yêu cầu lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực tồn tại rào chắn 24/24 giờ để thi công công trình và chia sẻ đường truyền dữ liệu hình ảnh trực tiếp cho các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị chức năng (như Thanh tra Sở, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM) để theo dõi tình hình giao thông khu vực và xử phạt "nguội" đối với các trường hợp vi phạm.
Đề nghị Công an TP.HCM, UBND quận 7 chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các vị trí, giao lộ có nguy cơ ùn tắc giao thông trong khu vực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông trong những ngày đầu triển khai phương án tổ chức giao thông nêu trên.
Song song đó các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1-1-2025)...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận