04/07/2016 09:05 GMT+7

Nuôi gì sợ nhất?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tại cuộc họp về công tác tài chính hôm 1-7, lãnh đạo một vài thành phố than thở xin tăng gấp đôi số xe công vì nói địa bàn rộng, lượng xe hiện có không đáp ứng được cho công tác...

- Trời đất! Bộ Tài chính vừa thống kê xong: cả nước hiện có 40.000 xe công, dư tới 7.000 chiếc, vậy còn đòi mua chi nữa?

- Hổng hiểu được. Bộ máy phình to nhưng không hiệu quả, giờ đòi sắm xe sắm cộ nữa thì chịu sao thấu! Tính toán của Bộ Tài chính cho thấy để nuôi 40.000 ông xe này mỗi năm chi phí 13.000 tỉ đồng, mỗi chiếc xe một năm ngốn 320 triệu đồng, bằng lương mồ hôi nước mắt của 10 công nhân gộp lại.

- Đề xuất vậy, rồi trên nói sao?

- Tại đó, Bộ Tài chính nói phải thực hiện nghiêm quy định của Thủ tướng và cho biết tình hình thu ngân sách năm nay vẫn tay làm không bằng hàm nhai, giật gấu vá vai, bóc ngắn cắn dài chẳng mấy sáng sủa.

- Đúng là đề xuất đó vô duyên lạc lõng quá. Lẽ ra trong hoàn cảnh khó khăn này, là công bộc của dân phải đề xuất lấy tư làm công, như ông lãnh đạo gì đó mang cả xe “Lắc xợt” bạc tỉ đi làm, chỉ cần gắn cái biển xanh, Nhà nước không tốn tiền nuôi xe cộ, hén!

- Chuyện đàng hoàng, đừng có nói giỡn. Nói nghiêm túc nghe nè: nhưng nuôi chiếc xe chưa phải là điều đáng sợ nhất...

- Chứ nuôi gì mới sợ?

- Nuôi mấy người có những đề xuất làm nghèo đất nước!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên