22/11/2012 14:35 GMT+7

Nước trên sao Hỏa và Trái đất chung nguồn gốc?

TRÙNG DƯƠNG (Theo Space)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Space)

TTO - Các nhà khoa học cho rằng nước trên sao Hỏa và Trái đất có chung nguồn gốc, nhiều khả năng xuất phát từ những thiên thạch đâm vào bề mặt các thiên thể này trong giai đoạn hình thành.

4rkh9pVL.jpgPhóng to

Nước trên sao Hoả và Trái đất có chung nguồn gốc - Ảnh: Space

Sau khi phân tích bản chất hai mẫu thiên thạch từ sao Hỏa rơi xuống Trái đất trước đây, các nhà khoa học nhận thấy nước trên sao Hỏa có thể đến từ những khối vật chất nền tương tự như loại vật chất hình thành nên Trái đất.

Phát hiện này đối lập với giả thuyết chung trước đây của các nhà khoa học về nguồn gốc nước trên hành tinh Trái đất và sao Hỏa, họ cho rằng nó có nguồn gốc từ những sao chổi.

Thay vào đó, các chuyên gia cho rằng nước có nguồn gốc từ các thiên thạch chondritic - chứa khoáng chất dạng hạt, nhỏ, có thể hòa nhập với hành tinh mà chúng đáp đến.

Ông Johnson, nhà nghiên cứu các loại đá làm việc cho NASA, nói thêm: “Những thiên thạch này chứa các hạt bazan dạng lỏng, giống như đá bazan ở Hawaii”.

Hai mẫu thiên thạch sao Hỏa trong nghiên cứu này đại diện cho hai nguồn nước cổ đại khác nhau trên hành tinh đỏ, chứa những điều bí ẩn quan trọng vào thời kỳ đầu của sao Hỏa.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Space)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên