31/03/2016 16:53 GMT+7

​Nước ngọt về vùng hạn, mặn

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - 1.000 bình nước lọc đã được trao tận tay 500 hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn tại xã Hòa Minh và xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành, Trà Vinh.

Người dân xã Hòa Minh tất bật chở nước về nhà - Ảnh: Thúy Hằng

Số nước do Trung Ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ. Mỗi hộ nghèo được nhận hai bình nước lọc, hai bình trữ nước (loại 20 lít/bình) và bột xử lý nước. Trước đó 500 hộ dân của xã Đức Mỹ, huyện Càng Long cũng đã nhận được nước hỗ trợ.

“Nước mặn từ trước tết tới giờ, bò uống cũng không được thì dân mình sao mà dùng, nên ăn uống toàn mua nước bình. Cứ 2-3 ngày là hết một bình. Nhận được hỗ trợ này dân ở đây mừng lắm, số lượng nhỏ nhưng niềm vui nó lớn” - ông Nguyễn Văn Dân nói.

Ông Nguyễn Văn Dân thồ cả chục bình nước giúp các hộ lân cận - Ảnh: Thúy Hằng

Trước đó, trong sáng 30-3, hai xe chở nước của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh cũng chia nhau mang nước đến cho người dân ở xã Long Đức, TP Trà Vinh.

Đây là đợt thứ tư Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh mang nước đến cho các hộ dân đang thiếu nước của xã Long Đức.

Bình quân mỗi đợt xe cung cấp 250m3 nước, mỗi hộ dân được cấp 1 - 2m3/đợt. Nhiều hộ dân thiếu nước nhưng cũng không dám xin nhiều vì “còn chừa” cho các hộ nhà ở xa kênh, rạch.

Vùng 5 Hải quân chở nước “cứu khát” cho bà con xã đảo An Sơn

Tàu 627 thuộc Hải đội 512, Lữ đoàn 127 vùng 5 Hải quân đang cung cấp nước ngọt cho các ghe chở nước vào đảo cung cấp nước ngọt cho bà con xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang - Ảnh: D.Khánh

Ngày 30-3, trong chuyến đi kiểm tra kết quả hoạt động huấn luyện của các đơn vị đang đóng quân trên các điểm đảo, tàu 627 (Hải đội 512, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân) đã chở theo 40m3 nước ngọt cho nhân dân xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang.

Do nắng nóng kéo dài, tình trạng thiếu nước ngọt trên đảo đang diễn ra trầm trọng, với sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, những giọt nước nghĩa tình đã kịp thời đến với người dân.

  DUY KHÁNH

 

 

                                                                  

 

 

 

 

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên