22/03/2016 08:10 GMT+7

"Cháy hàng" máy đo độ mặn

V.TR.
V.TR.

TTO - Gần đây tỉnh nào cũng đặt mua máy đo độ mặn với số lượng lớn nên tất cả nhà cung cấp ở phía Nam đều bị “cháy” hàng.

Máy đo độ mặn này giá 1 triệu đồng, được nông dân trồng cây ăn trái săn tìm nhưng rất khan hiếm - Ảnh: V.TR.
Máy đo độ mặn này giá 1 triệu đồng, được nông dân trồng cây ăn trái săn tìm nhưng rất khan hiếm - Ảnh: V.TR.

Ông Trần Minh Quan - giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiền Giang - cho biết do nước mặn thọc sâu vào cả vùng đồng bằng sông Cửu Long nên tỉnh nào cũng cần mua gấp máy đo độ mặn phục vụ dự báo, ngăn mặn, lấy nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Ông cho biết: “Chúng tôi đặt mua hàng chục máy đưa xuống các xã, nhưng nhà cung cấp hẹn hơn ba tuần mới có hàng. Tới đó thì cây trái tiêu hết rồi, còn gì mà đo. Mới đây họ giao được 6 máy nữa, tổng cộng toàn công ty mới có 35 máy. Anh em đưa xuống huyện rồi chia mỗi xã đo một buổi”.

Còn ông Bùi Thanh Liêm (trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, Bến Tre) nói đơn vị chỉ có một máy trong khi nhu cầu của nông dân trồng cây ăn trái, hoa kiểng quá lớn nên không làm xuể.

Ông đặt mua và chờ gần một tháng thì được nhà cung cấp ở Q.1, TP.HCM gọi lên nhận hai máy. Những nông dân nào cần thì... mang chai nước đến đo.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Hoàng Phi (nhân viên kỹ thuật và bán hàng Công ty thiết bị khoa học kỹ thuật Mỹ Thành, TP.HCM) cho biết gần đây tỉnh nào cũng đặt mua máy đo độ mặn với số lượng lớn nên tất cả nhà cung cấp ở phía Nam đều bị “cháy” hàng.

Hiện có hai nguồn cung cấp là mua từ các tỉnh phía Bắc đưa về hoặc nhập khẩu máy của Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Đức, Nhật Bản.

Trên thị trường có nhiều loại máy đo độ mặn giá 1-6 triệu đồng/máy, loại máy đo điện tử cho kết quả chính xác hơn.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên