11/08/2013 13:08 GMT+7

Nước mắt mẹ

AN NHIÊN
AN NHIÊN

TT - “Con ơi! Trời cao đất dày ơi! Con tôi không bao giờ là kẻ giết người. Nó hiền lành, thiệt thòi từ nhỏ. Con ơi, mẹ chỉ có mình con. Con thế này thì mẹ thiết tha gì cuộc sống nữa. Mẹ con tôi rau cháo nuôi nhau, trên đời này không ai sống tình cảm bằng mẹ con tôi, không ai thương tôi bằng con tôi. Trời cao ơi, con ơi con có nghe thấy lòng mẹ...”.

het3Rx8E.jpgPhóng to
Người mẹ (ngồi) khóc nức nở khi nghe đứa con trai duy nhất bị tuyên án tử hình - Ảnh: A.N.

Những tiếng gào thét vang vọng khắp dãy hành lang của TAND TP Hà Nội ngày 31-7. Bà gọi trời, trời cao không thấu. Bà gọi con, đứa con trai duy nhất ngồi trong phòng chờ nghị án cách mẹ một cánh cửa kính mà như xa vạn dặm. Không có tiếng con đáp trả, chỉ có tiếng quát của lực lượng công an hỗ trợ tư pháp yêu cầu bà im lặng, nếu không sẽ bị đuổi ra khỏi tòa.

Người phụ nữ ấy là mẹ của bị cáo Vũ Văn Thành (23 tuổi), vừa bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình về hai tội giết người và hiếp dâm.

Nhìn Thành nhỏ bé đứng trước vành móng ngựa, nhìn người mẹ mặc chiếc áo công nhân màu xanh vật vã trong vòng tay người thân, nghe câu chuyện chắp vá qua tiếng khóc của bà, không ai có thể tưởng tượng được đứa con trai hiền lành của bà lại có thể gây ra tội ác tày trời đến như thế! Ai nghe tội ác của con cũng phẫn nộ, ai nhìn người mẹ cũng xót đau.

Thành và chị T.T.H.T. có quan hệ tình cảm với nhau. Thành nghỉ học sớm, đi làm thuê. T. là sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội. Vài người bạn của Thành kể lại Thành thường chắt chiu số tiền lương ít ỏi để lo cho người yêu trang trải chuyện học hành. Thành cũng đã dẫn T. về ra mắt mẹ ở Thanh Hóa. Mẹ chưa kịp vui mừng với hạnh phúc chớm nở của con thì Thành và T. chia tay, T. chủ động cắt đứt liên lạc. Khuya 21-11-2012, Thành chuẩn bị dao đến phòng trọ của bạn gái. Thành khống chế bạn gái tới 4g sáng, ép T. cho quan hệ tình dục rồi bóp cổ T. cho đến chết.

Vụ án trèo tường giết người yêu giữa đêm khuya từng làm dư luận xôn xao một thời gian dài ở Hà Nội. Đứng trước tòa, Thành khai vì không muốn chia tay chị T. mà chị không đồng ý quay lại nên mới xảy ra sự việc. Bóp cổ chị T. xong, Thành đâm dao vào bả vai nhưng không chết. Nghe con khai trước vành móng ngựa, người mẹ ngồi dưới cứ liên tục lắc đầu, lau nước mắt.

Thời con gái, khi bà mang bầu thì bị người yêu ruồng bỏ. Bà sinh con một mình, 23 năm nuôi con một mình. Và giờ đây khi Thành bị tuyên án tử hình thì suốt phần đời còn lại người mẹ ấy vẫn phải một mình...

Ôm người chị lả đi trong vòng tay mình, dì của bị cáo nói: “Hôm chia tay người yêu xong, nó về quê tỏ ra buồn chán thì bị mẹ mắng. Hai mẹ con có nói qua nói lại mấy câu rồi nó bỏ đi Hà Nội. Ai ngờ nó ra Hà Nội được vài ngày thì xảy ra sự việc. Đau lòng quá! Không biết mẹ nó phải sống sao đây?”.

Công an giải bị cáo đi. Ngang qua mẹ, bị cáo chỉ kịp gọi được vài câu “Mẹ ơi mẹ!” trong nước mắt.

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên