18/07/2017 14:36 GMT+7

Nước lũ dâng cao tại Yên Bái, một người mất tích

LINH NHI
LINH NHI

TTO - Mưa lớn hai ngày qua làm nước lũ dâng cao, gây sạt lở đất đá, ngập úng tại Yên Bái. Đến sáng 18-7, báo cáo nhanh của tỉnh cho biết có một người mất tích, 525 ngôi nhà bị hư hại.

Nước sông Hồng mấp mé ga Yên Bái

Chiều 17-7, trong khi cùng chồng băng qua suối về nhà, chị Hờ Thị Chi, người dân tộc Mông ở thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bị dòng nước lũ cuốn đi.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm dọc hai bên suối nhưng đến trưa 18-7 vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Thống kê nhanh của tỉnh Yên Bái cho biết mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 2 đã gây sạt lở đất, cây đổ, ngập úng. 

525 ngôi nhà của dân bị hư hại. 730 ha lúa bị nhấn chìm trong biển nước, trong đó huyện Trấn Yên bị ngập nặng nhất (600 ha), sau đó là huyện Văn Yên (110 ha).

Trên Quốc lộ 32, Quốc lộ 37 và Tỉnh lộ 166, 174, nhiều đoạn sạt lở nghiêm trọng. Sở Giao thông vận tải Yên Bái đã khẩn cấp điều phương tiện, máy móc ứng trực tại một số đoạn đường xung yếu để kịp thời khắc phục.

Nước sông Hồng đã vượt báo động 3 tại cầu Yên Bái

Ngay tại TP Yên Bái, nước sông Hồng dâng cao 32,15m (trên báo động 3 là 0,15m) làm ngập nhiều đường phố, trong đó nặng nhất là đường Thanh Niên.

Cộng tác viên Tuổi Trẻ Online tại Yên Bái cho biết trưa nay nước đã mấp mé sân ga Yên Bái, đang ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và sinh hoạt của gần 500 hộ dân sinh sống dọc tuyến đường.

LINH NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên