25/06/2013 02:21 GMT+7

Núi Phú Sĩ trở thành di sản thế giới

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TT - Ngày 22-6, Ủy ban Di sản thế giới đã chính thức ghi tên núi Phú Sĩ (Nhật Bản) vào danh sách di sản thế giới vì “đã truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và thi sĩ, đồng thời là địa điểm hành hương từ bao thế kỷ”.

Núi Phú Sĩ cách thủ đô Tokyo 100km về phía tây nam, cao 3.776m và có sườn phía nam đổ xuống bờ biển vịnh Suruga. Phần được UNESCO xếp hạng bao gồm ngọn núi, bảy ngôi đền, các quán trọ đón khách hành hương và một nhóm các hiện tượng tự nhiên độc đáo như suối, thác, khu rừng thông và các thân cây quyện chặt trong dung nham.

Núi Phú Sĩ trở thành di sản thế giới thứ 19 nằm trên lãnh thổ Nhật. Trước đó một ngày, Ủy ban Di sản thế giới đã chính thức công nhận dãy Thiên Sơn (Trung Quốc), sa mạc ven biển (Namibia), mở rộng của vườn quốc gia và rừng thiên nhiên núi Kenya (Kenya), núi lửa Etna (Ý), vườn quốc gia núi Pamir (Tadjikistan), khu sinh quyển El Pinacate và đại hoang mạc Altar (Mexico). Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Di sản thế giới sẽ kết thúc ngày 27-6 tại đền Angkor (Siem Reap, Campuchia).

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên