01/05/2013 18:57 GMT+7

Núi Phú Sĩ sẽ là di sản thế giới

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Núi Phú Sĩ (Nhật) nhiều khả năng trở thành di sản thế giới sau khi một hội đồng cố vấn quan trọng của Liên Hiệp Quốc chính thức đề cử nó.

weDaVpHb.jpgPhóng to
Núi Phú Sĩ nổi tiếng của Nhật Bản - Ảnh: Kyodo

Theo đó, Hội đồng quốc tế về di tích và di sản (ICOMOS) đã nhận định núi Phú Sĩ là "một biểu tượng quốc gia của Nhật Bản, là sự pha trộn giữa truyền thống nghệ thuật và tôn giáo" và “phù hợp để đăng ký trở thành di sản thế giới”.

Thông báo của Cơ quan văn hóa Nhật Bản ngày 1-5 cho hay quyết định chính thức về việc công nhận núi Phú Sĩ là di sản thế giới dự kiến được đưa ra vào tháng 6 tới, tại phiên họp của Ủy ban di sản thế giới ở Campuchia.

"Chúng tôi rất vui mừng khi nghe tin này. Sau khi núi Phú Sĩ được công nhận là di sản thế giới, chúng tôi hi vọng nó sẽ được nhiều người biết đến hơn", một quan chức ở khu vực núi Phú Sĩ nói.

Núi Phú Sĩ cao 3.776m, là ngọn núi cao nhất và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nó vốn là một núi lửa nhưng đã ngừng hoạt động từ hơn 300 năm nay. Ngọn núi này nằm ở phía tây nam thủ đô Tokyo và có thể được nhìn thấy từ thủ đô vào những ngày đẹp trời.

Nhật Bản hiện có 16 di sản thế giới, gồm 12 di sản văn hóa và 4 di sản thiên nhiên.

(Theo Kyodo News)

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên