12/10/2014 20:24 GMT+7

Nữ y tá Mỹ nhiễm Ebola dù mặc đồ bảo hộ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Mỹ tiết lộ nhân viên y tế nhiễm vi rút Ebola ở Texas đã tuân thủ mọi quy định an toàn khi tiếp xúc bệnh nhân nhưng vẫn bị nhiễm bệnh.

Bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi nữ y tá nhiễm vi rút Ebola đang được điều trị cách ly - Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN cho biết người nhiễm vi rút Ebola là một nữ y tá ở bệnh viện Texas Health Presbyterian tại thành phố Dallas. Hiện bà đang được điều trị cách ly và trong tình trạng ổn định.

Điều đáng lo ngại là bà nhiễm vi rút dù đã mặc quần áo bảo hộ đầy đủ khi tiếp xúc với bệnh nhân người Liberia - ông Thomas Eric Duncan.

Bệnh nhân Duncan (từ Liberia đến Mỹ hôm 20-9) là trường hợp đầu tiên mắc Ebola tại nước này. Ông Duncan đã tiếp xúc với 100 người kể từ khi đến Mỹ. Lần đầu tiên ông đến bệnh viện Texas Health Presbyterian vì đau bụng (ngày 25-9) và nhập viện vì sốt cao hôm 28-9.

Nhà chức trách Texas đã tìm ra được 48 người từng tiếp xúc với ông Duncan.

Ông Dan Varga, đại diện Cơ quan Y tế Texas cho biết nhà chức trách đã yêu cầu các nhân viên y tế tiếp xúc với ông Duncan phải tự kiểm tra nhiệt độ hai lần một ngày và báo cáo khi thấy bất kỳ dấu hiệu nhiễm bệnh nào.

Theo ông Dan Varga, các quan chức y tế Mỹ “vô cùng lo ngại” vì nữ y tá nhiễm bệnh dù tuân thủ chặt chẽ mọi quy định an toàn mà Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) đề ra.

Bệnh viện Texas Health Presbyterian không công bố tên nữ y tá vừa nhiễm bệnh. Gia đình nạn nhân cũng đã đề nghị nhà chức trách đảm bảo sự riêng tư cho họ. Một người thường xuyên tiếp xúc với nữ y tá này đã được cách ly.

Sở Cứu hỏa Dallas cũng đã tẩy trùng toàn bộ khu vực tòa nhà chung cư nơi nữ y tá này ở và sau đó sẽ tẩy trùng căn hộ của bà. Cảnh sát đã yêu cầu người dân địa phương không đến gần khu vực này để tránh nguy cơ lây nhiễm. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên