29/06/2015 16:19 GMT+7

Nữ "xe ôm" tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia

TIẾN THẮNG - PHƯƠNG LINH
TIẾN THẮNG - PHƯƠNG LINH

TTO - Nhiều sĩ tử tại các tỉnh thành Quảng Ninh, Hải Dương về Hải Phòng dự kỳ thi THPT cảm nhận sự nhiệt tình, năng nổ của các thành viên nữ trong đội xe ôm tình nguyện chở miễn phí thí sinh và người nhà.

Nữ "xe ôm" Nguyễn Minh Anh (áo xanh, giữa) thực hiện một "cuốc" chở phụ huynh và thí sinh từ bến xe Niệm Nghĩa đến điểm thi tại Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng

Có hơn 20 cô gái trong tổng số gần 100 thành viên của các CLB Exciter tại Hải Phòng tham gia tiếp sức sĩ tử trong mùa thi 2015.

Từ sáng sớm 29-6, phụ huynh, thí sinh ồ ạt đổ về Hải Phòng để chuẩn bị cho con em làm thủ tục dự thi vào sáng 30-6.

Dưới cái nắng hơn 35 độ C, những nữ "xe ôm" tình nguyện luôn tất bật với những chuyến đưa đón thí sinh cùng người nhà đến điểm thi trên địa bàn thành phố.

Vừa đỗ xe trước cửa bến xe Niệm Nghĩa (Trần Nguyên Hãn, TP Hải Phòng) sau khi kết thúc một "cuốc", Nguyễn Minh Anh (20 tuổi, thành viên nữ của CLB Exciter Thủy Nguyên) hào hứng khoe từ sáng đến trưa đã làm được ba "cuốc".

Minh Anh cho biết đây là lần đầu tiên tham gia công việc tình nguyện này và cảm thấy rất thú vị khi được góp sức nhỏ của mình hỗ trợ những thí sinh lần đầu đến Hải Phòng vẫn còn nhiều bỡ ngỡ.

"Nghe theo lời kêu gọi của các thành viên trong nhóm, tôi cố gắng tranh thủ hoàn tất công việc tại văn phòng công ty để thu xếp thời gian rảnh cùng các thành viên khác đưa đón sĩ tử về Hải Phòng dự thi" - Minh Anh cho biết thêm.

Chở được hai "cuốc" xe ôm chỉ trong khoảng thời gian ngắn của buổi sáng, chị Vũ Thị Yến (28 tuổi, thành viên nhóm xe ôm miễn phí tại Hải Phòng) vui vẻ cho biết công việc của mình trong những ngày thường dư giả thời gian hơn những ngày lễ tết nên tranh thủ cùng nhóm đi tiếp sức các em thí sinh cần giúp đỡ bằng cách đưa đón đến điểm thi, tạo cho các em cảm giác yên tâm hơn khi lần đầu tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Nói về những thành viên nữ trong đội xe ôm tình nguyện, anh Đoàn Đức Việt (26 tuổi, chủ nhiệm CLB Exciter Thủy Nguyên) không khỏi tự hào.

Anh Việt cho biết tất cả CLB có hơn 100 thành viên, trong đó có hơn 20 thành viên nữ tham gia hoạt động và sẵn sàng tiếp sức thí sinh trong mỗi mùa thi, bất kể thời tiết nắng mưa họ vẫn luôn nhiệt tình tham gia và hoạt động năng nổ không kém các bạn nam.

Với nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi, những nữ "xe ôm" tham gia Tiếp sức mùa thi 2015 tại Hải Phòng luôn tạo cho các sĩ tử cảm giác gần gũi, thân quen.

Từ điểm thi tại Trường cao đẳng nghề Kinh tế - kỹ thuật Bắc bộ, bạn Vũ Thùy Dương (Kim Thành, Hải Dương) cho biết rất ấn tượng với các bạn nữ tham gia làm xe ôm tình nguyện chở miễn phí thí sinh.

"Đây là lần đầu em đến Hải Phòng nên không biết nhiều về đường sá, khi được sinh viên tình nguyện giới thiệu đến gặp đội xe ôm tình nguyện em rất bất ngờ lúc đội trưởng phân công các bạn nam chở vì nắng nóng nhưng những bạn nữ trong đội vẫn đề nghị được thực hiện "cuốc" này" - Dương cho biết thêm.

TIẾN THẮNG - PHƯƠNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên