30/05/2015 09:00 GMT+7

Cần Thơ: dồn sức cho kỳ thi THPT quốc gia

MINH TÂM
MINH TÂM

TT - Còn một tháng nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Học sinh Trường THPT Giai Xuân trong giờ ôn thi  - Ảnh: M.Tâm
Học sinh Trường THPT Giai Xuân trong giờ ôn thi - Ảnh: M.Tâm

Bà Lê Thị Thùy Dung - trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - cho biết năm nay có 3.851/9.619 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở tổ chức.

Đây là kỳ thi quan trọng đối với các thí sinh khi vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ, nên vào thời điểm này tuy năm  học đã kết thúc nhưng nhiều trường THPT ở vùng sâu, ngoại ô TP Cần Thơ lịch ôn tập vẫn diễn ra liền mạch đến sát ngày thi. Tất cả thầy cô đều dốc lòng dốc sức cho học sinh trong kỳ vượt vũ môn đặc biệt này...

Tại Trường THPT Giai Xuân (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) - nơi có số thí sinh đăng ký nguyện vọng xét công nhận tốt nghiệp THPT nhiều nhất ở TP Cần Thơ với 165/215 thí sinh, không khí ôn tập đang diễn ra sôi nổi.

Ông Nguyễn Hồng Bảo, hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường nằm ở vùng ven, là trường xét tuyển, năm nay lại là năm đầu tiên diễn ra kỳ thi “hai trong một” nên trường bắt đầu ôn tập cho các em từ cuối tháng 3 đến ngày 20-6 là kết thúc.

Sáng, học sinh học những môn mà các em đăng ký thi. Em nào học lực yếu, kiến thức chưa vững sẽ được các giáo viên dạy phụ đạo thêm vào buổi chiều. Cạnh đó, những giáo viên thuộc chi đoàn trường sẽ thường xuyên kiểm tra, truy bài cho đến khi các em nắm vững kiến thức trọng tâm của bài.

Để thuận tiện cho các em nhà ở xa, trường bố trí hai phòng dành cho 40 - 50 học sinh nghỉ ngơi, ăn trưa tại trường. Ngoài ra, trường cũng đã tổ chức thi thử để các em rút kinh nghiệm, quen dần với những dạng đề thi để bước vào phòng thi với tâm lý vững vàng.

Không khí ôn tập của Trường THPT Trần Đại Nghĩa (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng) cũng “nóng” không kém. Bà Nguyễn Thị Thúy Loan, hiệu trưởng nhà trường, cho biết số học sinh đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT là trên 57%.

Lịch ôn tập của trường bắt đầu từ ngày 13-4 đến ngày 27-6 mới dứt. Với các môn bắt buộc các em sẽ học sáu tiết/tuần, môn tự chọn sẽ học bốn tiết/tuần. Học sinh sẽ ôn tập tại trường bốn ngày, ba ngày còn lại các em ôn tại nhà. Riêng với những em có học lực yếu sẽ được thầy cô ôn nhiều lần những kiến thức căn bản, kết hợp tăng cường dò bài cho các em. Việc ôn tập được nhà trường giao cho các thầy cô dày dạn kinh nghiệm. Cứ cách hai tuần giáo viên sẽ cho đề thi thử để xem học sinh có khả năng đậu bao nhiêu, và kịp thời thông báo để các em có ý thức hơn trong việc ôn tập.

Còn tại Trường THPT Thuận Hưng (P.Thuận Hưng, Q.Thốt Nốt), bà Trần Thúy Kiên, hiệu trưởng, cho biết lịch ôn tập tới ngày 27-6 mới kết thúc. Trường có 100/253 em có nguyện vọng xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tùy theo học lực của các em mà trường phân loại, sắp xếp ôn tập. Việc ôn tập sẽ do những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm đảm trách. Với những em học lực yếu, trường tập trung hơn và chọn giáo viên “cứng tay” để ôn luyện cho các em này.

Bà Kiên bộc bạch: “Năm nay có nhiều điểm đổi mới trong thi cử, do vậy các em cũng lo lắng. Trường phối hợp với phụ huynh trấn an các em là việc thi cử diễn ra trên toàn quốc, người ta sao mình vậy, các em cứ cố hết sức sẽ có kết quả khả quan. Nhờ vậy các em đã yên tâm ôn bài...”.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên