24/02/2014 13:26 GMT+7

Nữ thủ tướng Yingluck Shinwatra đã rời khỏi Bangkok

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-2, văn phòng Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinwatra thông báo bà Yingluck đã rời khỏi Bangkok, hiện đang ở một khu vực cách thủ đô 150 km.

xHpLVayT.jpgPhóng to
Chính phủ Thái Lan không tiết lộ địa điểm bà Yingluck đang làm việc Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, văn phòng của bà Yingluck cho biết bà vẫn đang thực hiện các công việc của một thủ tướng ở khoảng cách 150 km tính từ Bangkok. Chưa rõ bà Yingluck làm việc ở bên ngoài thủ đô đã bao nhiêu ngày.

Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết bà Yingluck sẽ mở một cuộc họp nội các vào ngày mai. “Nhiều khả năng ngày mai chúng tôi sẽ họp nội các ở bên ngoài Bangkok. Tôi cũng chưa được thông báo về nơi Thủ tướng đang làm việc” - ông Surapong tuyên bố.

Trước đó bà Yingluck đặt văn phòng tạm thời ở trụ sở Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên tuần trước thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã huy động hàng nghìn người đến bao vây Bộ Quốc phòng. Ông Suthep thề sẽ “săn đuổi” bà Yingluck cho đến khi bà phải từ chức.

Báo Bangkok Post đưa tin các vụ tấn công nhắm vào lực lượng biểu tình chống chính phủ cuối tuần qua ở Bangkok và tỉnh Trat đã khiến ba trẻ em thiệt mạng, trong đó có một bé gái 6 tuổi vừa qua đời hôm nay.

Ông Suthep cáo buộc các vụ tấn công do “những kẻ theo chế độ Thaksin” thực hiện. Tuy nhiên Thủ tướng Yingluck đã lên án đây là hành vi khủng bố. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon cũng vừa lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về tình trạng bạo lực ở Thái Lan.

Sáng 24-2, tư lệnh quân đội Thái Lan lên tiếng kêu gọi chính phủ và người biểu tình đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng. Các quan chức quân đội nhấn mạnh lực lượng vũ trang không hề có ý định can thiệp vào chính trị.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên