02/06/2013 23:23 GMT+7

Nữ hoàng Biển Việt Nam: "Họ sai thì phải chịu trách nhiệm"

VĂN KỲ - HÀ HƯƠNG
VĂN KỲ - HÀ HƯƠNG

TTO - Ông Vũ Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết ban tổ chức và công ty tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển 2013 "sai thì phải chịu trách nhiệm" trước việc các thí sinh có mặt ở Nha Trang chuẩn bị thi chung kết nhưng cuộc thi bị hủy bỏ.

4BQ99mmp.jpgPhóng to
Các thí sinh tham dự vòng bán kết cuộc thi ở Hà Nội. Ảnh: website BTC

Trước đó ngày 1-6, ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD - Bộ VH-TT&DL) ký thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” (quyết định ký ngày 4-4), nêu rõ năm vi phạm của Công ty TNHH quảng cáo, truyền thông Rồng Việt (gọi tắt là Công ty Rồng Việt) và ban tổ chức.

Tiếp xúc với báo chí, sáng 2-6 ông Nguyễn Phong Quang - giám đốc Công ty Rồng Việt - cho biết sẽ khiếu nại quyết định của Cục NTBD và lý giải một số vấn đề như thí sinh thiếu một số giấy tờ liên quan; không cung cấp được phiếu chấm điểm của thí sinh và bảng tổng điểm của thí sinh, chậm thành lập ban giám khảo...

Ông Quang cũng không đồng ý với ý kiến của Cục NTBD khi cho rằng cuộc thi không tổ chức vòng bán kết theo đề án đã được duyệt.

Xung quanh những khiếu nại của Công ty Rồng Việt, chiều 2-6 trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, khẳng định công ty tổ chức không hiểu gì về quy trình tổ chức một cuộc thi người đẹp cấp quốc gia cả.

Ông Thành nhận định: “Đây là một hoạt động văn hóa ở cấp quốc gia mà tổ chức như thế là hoàn toàn không ổn. Chưa nói đến các điều tiếng khác. Như thế đã là vi phạm nghị định 79 rồi. Đội ngũ tổ chức cuộc thi lại thiếu chuyên nghiệp, chưa từng tổ chức cuộc thi người đẹp bao giờ mà lại muốn làm lớn”.

Về chuyện 40 thí sinh đã có mặt ở Nha Trang để chuẩn bị vòng thi chung kết đang “dở khóc dở cười”, ông Thành nói đó là thiếu sót của ban tổ chức và công ty tổ chức. “Họ sai thì phải chịu trách nhiệm và xử lý việc đó. Đó không phải là việc của cơ quan quản lý nhà nước”.

* Mời bạn đọc đón xem chi tiết xung quanh vụ việc trên số báo Tuổi Trẻ ra ngày 3-6.

VĂN KỲ - HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên