09/03/2015 20:12 GMT+7

​Nữ chiến binh Đức chống IS thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-3, các quan chức người Kurd ở Syria thông báo một nữ chiến binh người Đức tình nguyện gia nhập lực lượng chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thiệt mạng trên chiến trường.

Một nhóm nữ chiến binh người Kurd ở Syria Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người phát ngôn của đảng PYD của người Kurd ở châu Âu cho biết công dân Đức Ivana Hoffman bị bắn chết trong cuộc chiến giữa lực lượng người Kurd với các tay súng IS tại một ngôi làng gần thị trấn Tel Tamr ở phía đông bắc Syria.

Cô Hoffman gia nhập đội nữ chiến binh người Kurd YPJ khoảng ba tháng trước đây. Tổ chức Đài Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận cô Hoffman là chiến binh nước ngoài thứ ba trong hàng ngũ lực lượng người Kurd bị giết chết ở Syria.

Tuần trước cũng SOHR cho biết một chiến binh người châu Âu chống IS bị sát hại ở phía đông Syria. Trước đó một chiến binh người Úc cũng đã thiệt mạng. Ước tính hơn 100 công dân phương Tây đã gia nhập lực lượng người Kurd ở Syria để chống IS.

Trong số đó có nhiều người Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Năm  ngoái, SOHR cho biết một người phụ nữ sinh ở Canada và sinh sống tại Israel là nữ chiến binh nước ngoài đầu tiên gia nhập lực lượng người Kurd ở Syria.

Tuy nhiên số lượng chiến binh nước ngoài chung sức cùng người Kurd chống IS ở Syria là rất nhỏ nếu so với con số hàng nghìn tay súng cực đoan mà IS tuyển mộ được từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên