21/10/2019 11:20 GMT+7

'Nóng' tour mùng 2 đến mùng 6 tết âm lịch, đi đâu ít tăng giá?

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Hiện tour Tết âm lịch đã được các công ty 'bung hàng' với mức giá tăng phổ biến 15-25% so với ngày thường, thậm chí tăng 30% với tour 'hot' đường gần, ngược lại các tour đường xa giá tương đối ổn định.

Nóng tour mùng 2 đến mùng 6 tết âm lịch, đi đâu ít tăng giá? - Ảnh 1.

Khách chọn mua tour tết tại một công ty lữ hành ở TP.HCM - Ảnh: N.TRÍ

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều đơn vị tập trung mạnh cho tour trọn gói hoặc tự chọn cho gia đình.

Đã vô mùa "săn" tour

Theo nhiều đơn vị lữ hành, hiện khách săn mua tour tết đã khá nhiều. Ông Nguyễn Minh Mẫn - trưởng phòng truyền thông & marketing Công ty TST - cho hay thời gian khởi hành cao điểm được khách chọn từ mùng 2 đến mùng 6 tết.

Tương tự, theo bà Trần Thị Bảo Thu - giám đốc tiếp thị truyền thông Lữ hành Fiditour, nhu cầu mua tour năm nay đến sớm. Theo đó, giá tour dịp Tết Nguyên đán tăng trên 20% với tour ăn uống và di chuyển nhiều.

Với các địa điểm trong nước, giá tour tăng 10-15% tùy tuyến, chủ yếu là những tour có đường bay. Với tour du lịch nước ngoài, giá tăng nhẹ với các tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Các tuyến xa hơn hầu như không tăng.

Đa dạng tour du xuân, nhiều hành trình mới lạ

Theo thông tin từ Vietravel, một số tuyến đặc biệt được hãng tung ra là chuỗi charter (thuê bao nguyên chuyến) đến Bhutan/Ấn Độ mùng 3 tết giá từ 48,99 triệu đồng; hành hương đất Phật: Ấn Độ - Nepal (10 ngày) khởi hành mùng 2, mùng 6 tết giá từ 37,99 triệu đồng...

Trong khi đó, Công ty TST tung chương trình Ăn tết với đồng bào vùng cao đang được quan tâm với các điểm như Sa Pa (Lào Cai), Mai Châu (Hòa Bình), Mộc Châu (Sơn La), thác Bản Giốc (Cao Bằng), hồ Ba Bể (Bắc Kạn). Ngoài ra là chương trình đón tết xa hoa tại Vương quốc hoàng gia Dubai...

Trong khi đó, nhiều công ty tung tour kết hợp khảo sát bất động sản và cơ hội định cư Úc, Mỹ...

Nhiều gói tour cho gia đình

Theo các công ty lữ hành, các điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á dịp Tết Nguyên đán khách chọn đi tự túc đang tăng. Gói dịch vụ được nhiều công ty tung ra gồm: tự túc phương tiện vận chuyển, đặt phòng online và cho khách sử dụng combo vé máy bay, xe đón tiễn, khách sạn.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, nhu cầu tết năm nay dàn trải và đa dạng nhiều loại hình. Để đáp ứng điều này, ngoài tour truyền thống, đơn vị tung ra mạnh cho sản phẩm tour tự chọn và tour free and easy (dạng tour chỉ đặt các dịch vụ tour chính như vé máy bay, phòng khách sạn...). Tùy nhu cầu khách, giá tour tự chọn có thể cao hơn 5-20% tùy dịch vụ, có sự chênh lệch về giá giữa các khung thời gian khởi hành 5-7%.

Nhiều đơn vị lữ hành cũng tung ra nhiều tour tự chọn cho trong nước và Đông Nam Á dành cho khách gia đình có nhu cầu cao cấp hơn. Giá thành tour này có thể cao hơn tour phổ thông khoảng 20%.

Những tour free and easy đang được các đơn vị tung ra phổ biến như Phú Quốc 7-7,8 triệu đồng/khách tùy tour, Đà Lạt 3-5 triệu đồng/khách, Tây Nguyên 2-4 triệu đồng/khách, Đà Nẵng - Hội An 6-8,5 triệu đồng/khách, chùm tour phía Bắc 9-13,5 triệu đồng/khách...

Ưu đãi cho khách mua tour sớm

Theo khảo sát, giá tour dịp Tết Nguyên đán được bán ra tăng 15-20% so với ngày thường. Tuy nhiên, các ngày khởi hành "hot" như mùng 2 đến mùng 4 giá có thể tăng 25-30%, tùy khung giờ.

Tuy nhiên, hiện nhiều hãng có chương trình giảm giá cho người mua tour sớm. Với Lữ hành Fiditour, đăng ký mua tour trong tháng 10-2019 du khách sẽ được ưu đãi 500.000 - 2 triệu đồng tùy tour. Với Saigontourist, khách mua tour Tết Nguyên đán trước ngày 31-10 sẽ được giảm 5% giá tour cho nhóm 3-6 người, giảm 7% cho nhóm từ 7 khách trở lên...

Bắt đầu 'nóng' tour Giáng sinh, Tết dương lịch Bắt đầu "nóng" tour Giáng sinh, Tết dương lịch

TTO - Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu làm nóng thị trường với các chương trình và tuyến du lịch khác biệt, kèm ưu đãi nhằm hút khách mua tour dịp Giáng sinh, năm mới dương lịch đang đến gần.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên