25/06/2012 07:53 GMT+7

Nông dân trồng thanh long bị thương lái TQ quỵt nợ

NGỌC TÀI - CẨM VÂN
NGỌC TÀI - CẨM VÂN

TT - Ông Huỳnh Hồng Ửng, chủ nhiệm HTX thanh long Chợ Gạo (Tiền Giang), cho biết có ít nhất năm người dân và chủ vựa thanh long ở Chợ Gạo bị quỵt nợ số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Những người này đã bán thanh long cho bà L. (Công ty L.P. ở Bình Thuận) để xuất khẩu sang Trung Quốc từ ba tháng trước. Tuy nhiên cho đến nay họ vẫn chưa được thanh toán, còn bà L. đã “biến mất”, điện thoại không liên lạc được.

Ông Ửng cũng là nạn nhân của bà L. Hiện bà L. đang nợ ông 227 triệu đồng. Ông Ửng cho biết hơn ba tháng trước bà L. đến đặt mua thanh long với số lượng lớn để xuất sang Trung Quốc. Ban đầu bà L. thanh toán tiền đầy đủ nhưng sau đó vào các ngày cuối tuần bà L. yêu cầu đóng container số lượng lớn thanh long và nói rằng ngày nghỉ ngân hàng không làm việc nên không rút tiền được, hẹn đầu tuần sau sẽ thanh toán. Tuy nhiên sau đó bà L. không đến mua thanh long nữa và cũng không trả nợ.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Phong (vựa thanh long ở xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo), bà L. đến vựa của ông nhờ thu gom một số lượng lớn thanh long với giá 18.000 đồng/kg để bán cho các thương lái Trung Quốc và mượn luôn vựa của ông để đóng hàng. Trong lúc các chủ vựa đóng hàng chất lên container thì bà L. viện cớ đi ngân hàng rút tiền rồi “mất tích”. Những ngày sau đó khi liên lạc với bà L. qua điện thoại thì bà giải thích do thương lái Trung Quốc chậm trả tiền cho bà nên không có tiền thanh toán cho các chủ vựa.

Những nạn nhân của bà L. đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Chợ Gạo yêu cầu điều tra, xử lý hành vi lừa đảo của bà này.

NGỌC TÀI - CẨM VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên