10/12/2011 06:18 GMT+7

Nối vòng tay lớn nối các ban nhạc rock

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Chính thức đưa bản hoàn chỉnh lên YouTube ngày 1-12, video âm nhạc (MV) Nối vòng tay lớn (nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) qua sự thể hiện của hầu hết các ban nhạc rock Việt Nam: The Light, Thủy Triều Ðỏ, Unlimited, Microware, Prophecy, Trần Lập... đã tạo được sự chú ý với cộng đồng mạng yêu roc

zTJWyAu3.jpgPhóng to
Ban nhạc Unlimited trong video âm nhạc Nối vòng tay lớn - Ảnh chụp từ clip

"Xúc động", "phấn khích", "thêm yêu đất nước", "Bắc - Nam nắm chặt tay nhau", "quá đỉnh", "quá phê", "tại sao cứ phải reply nhiều lần thế này"... là những cụm từ được dùng đi dùng lại trong hơn 1.000 lời bình luận dành cho MV Nối vòng tay lớn. Tính đến chiều 9-12, MV đã có hơn 98.000 lượt xem với gần 5.000 người bấm nút like (thích). Một bạn đang sinh sống ở nước ngoài viết: "Sáng nào ngủ dậy cũng mở MV này nghe để xốc lại tinh thần cho những ngày xa Tổ quốc".

"Việt Nam có nhiều ca khúc thể hiện rất sâu đậm tinh thần bất khuất, ý chí hào hùng nhưng Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thể hiện rất rõ tinh thần đoàn kết thông qua từng ca từ", Nguyễn Thắng Vũ - đạo diễn MV cho biết.

Nguyễn Thắng Vũ (sinh năm 1983) từng học đạo diễn tại Mỹ, tốt nghiệp đại học và trở về Việt Nam làm việc từ năm 2006. Với mong muốn kết nối các ban nhạc rock cùng hát một bài hát thật sự mang tinh thần Việt Nam, Vũ nêu ý tưởng với ban nhạc rock Unlimited. Nhận được sự ủng hộ của Unlimited cùng hầu hết các ban nhạc rock, những cá nhân đam mê rock; Thắng Vũ cùng Unlimited bắt tay vào thu âm rồi xách máy đi quay rất nhiều địa danh của đất nước.

Trong 5 phút của MV, có thể thấy nhiều cảnh quay: bờ hồ Hoàn Kiếm, cầu Thê Húc, công viên Bách Thảo, Nha Trang, Ðà Nẵng, nhà thờ Ðức Bà, TP.HCM... Từ hình ảnh chú bé bán hủ tiếu gõ bằng xe đạp, những người nghèo nơi góc phố đến biển người hò hét nhảy múa trong một sân vận động...đều là những cảnh rất Việt Nam được lựa chọn đưa vào MV.

Rất vui vì nhận được lời khen tặng từ cộng đồng mạng, tuy nhiên Thắng Vũ cũng thừa nhận MV còn một số khuyết điểm mà anh em làm nhạc đã góp ý rất chân tình. Ðó là dù rất đông ca sĩ thể hiện nhưng mỗi ca sĩ lại chỉ hát được có một câu, bản phối quá mỏng không làm nên sự mạnh mẽ, hoành tráng cho ca khúc. Cạnh đó, một khán giả sau khi xem xong MV đã bày tỏ, giá mà có thêm được ít cảnh núi rừng và nông thôn thì ý nghĩa của việc "nối vòng tay lớn và từ Bắc vô Nam sẽ sâu đậm và xúc động hơn nhiều".

4 năm cho 5 phút

MV này vốn là quà tặng trong dự án làm CD các ban nhạc rock do Thắng Vũ cùng một số cá nhân yêu rock tự bỏ tiền túi ra thực hiện. "Phải mất rất nhiều thời gian để thu âm, quay trong Nam ngoài Bắc. Có khi mời được ban nhạc này thì ban nhạc kia lại bận, thế nên cũng phải mất gần hai năm mới xong cộng với cả phần làm hậu kỳ nên thời gian thực hiện MV kéo dài tới gần bốn năm. Thế mà một bản demo bị rò rỉ trên mạng vào cuối tháng 11", Thắng Vũ kể. Dù đã yêu cầu gỡ xuống nhưng qua một đêm MV đã phát tán với tốc độ chóng mặt. "Bất đắc dĩ tôi phải công bố luôn bản hoàn chỉnh để anh em bạn bè góp ý", Thắng Vũ cho biết.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên