22/10/2013 02:07 GMT+7

Nơi nào xác nhận để vay vốn sinh viên?

QUANG PHƯƠNG ghi
QUANG PHƯƠNG ghi

TT - Gia đình tôi có hộ khẩu thường trú tại P.15, Q.11 (TP.HCM). Tuy nhiên, từ nhiều năm nay tôi và hai con cư trú dài hạn tại P.12, Q.6.

Con trai tôi là Lâm Bảo Ngọc, sinh viên năm nhất Trường cao đẳng Giao thông vận tải 3. Do gia đình khó khăn, cháu muốn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để lo chi phí học tập. Tuy nhiên, khi tôi đến hội phụ nữ khu phố 7, P.12, Q.6 nhờ xác nhận thì họ không chịu, bảo phải về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là Q.11 xác nhận. Tôi qua P.15, Q.11 thì họ lại bảo ở đâu thì nơi đó xác nhận. Tôi lên Phòng Giao dịch Q.6 của NHCSXH Chi nhánh TP.HCM thì họ cũng bảo là sống ở đâu thì nơi đó xác nhận. Tôi không biết phải làm sao?

Nguyễn Dương Phương Hà

Về điều này, Tuổi Trẻ đã trao đổi với ông Võ Minh Hiệp - phó tổng giám đốc NHCSXH. Ông Hiệp cho biết:

- Quy định về cho vay đối với học sinh sinh viên không buộc người vay có hộ khẩu thường trú ở đâu thì phải xác nhận ở đó, nếu họ thường xuyên sinh sống nơi nào thì chính quyền địa phương nơi đó có thể xác nhận để họ được vay vốn. Theo hướng dẫn Thực hiện cho vay đối với học sinh, sinh viên thì chủ hộ là người đại diện cho hộ gia đình trực tiếp vay vốn và có trách nhiệm trả nợ cho NHCSXH, là cha hoặc mẹ, hoặc người đại diện gia đình nhưng đã thành niên (đủ 18 tuổi) được UBND cấp xã sở tại xác nhận. Về nơi cư trú hợp pháp của người vay vốn là nơi người đó thường xuyên sinh sống. Trường hợp không xác định được nơi cư trú của người vay vốn theo quy định, thì nơi cư trú là nơi người đó đang sinh sống được UBND cấp xã xác nhận. Ngân hàng chỉ căn cứ vào xác nhận của địa phương để cho vay.

Trong trường hợp này, ngân hàng cũng phải có trách nhiệm tham gia giải quyết đến nơi đến chốn, không để người có nhu cầu vay phải đi tới đi lui nhiều lần. Về vấn đề của bà Hà, bà hãy đến ngay Phòng Giao dịch Q.6 của NHCSXH Chi nhánh TP.HCM gặp trực tiếp giám đốc, chúng tôi sẽ chỉ đạo giải quyết ngay.

QUANG PHƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên