Nỗi lòng 'tân binh' tài xế GoViet

11/12/2019 14:00 GMT+7

Quyết định đầu quân cho GoViet, câu chuyện của sinh viên 19 tuổi Nguyễn Văn Khánh đến từ miền Trung chất chứa biết bao tâm sự và kỷ niệm đáng nhớ sau gần 1 năm gắn bó với nghề.

Nỗi lòng tân binh tài xế GoViet - Ảnh 1.

Sự giúp đỡ, chia sẻ của tài xế cũ là sự tiếp sức to lớn với tài xế mới - Ảnh minh họa

Là sinh viên năm 2 của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Khánh đến Sài Gòn với biết bao hoài bão. Chàng trai trẻ đã trải qua nhiều công việc làm thêm để nuôi dưỡng giấc mơ lập nghiệp, từ nhà hàng tiệc cưới, quán cà phê hay bán buôn… 

Cơ duyên đến với nghề tài xế công nghệ của Khánh bắt đầu từ tháng 2-2019. Vào nghề với "chiếc xe wave xanh màu nước biển" như Khánh chia sẻ, chàng trai vẫn nhớ như in cảm giác run lên vì hồi hộp và những thao tác vụng về khi nhận chuyến xe đầu tiên.

Nhưng đối với Khánh, kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là chuyến GoFood đầu tiên. Nhận được đơn GoFood đầu tiên, do chưa rành đường nên phải mất 10 phút mới tới được quán trà sữa mà khách đặt. Mua xong 2 ly trà sữa, Khánh gọi liền để báo cho khách và nhắc khách chờ mình.

"Nhưng bi kịch là 5 phút, rồi 10 phút em vẫn không liên lạc được với khách. Thật sự lúc đó em rất hoảng loạn, không biết phải xử lý như thế nào hết. May mắn là lúc đó em thấy có một chú tài xế GoViet đứng đối diện nên chạy tới nhờ chú trợ giúp. Chú liền gọi báo lên tổng đài, rồi còn hết sức trấn an tinh thần cho em. Chú còn mua lại giùm em một ly trà sữa nữa. Bây giờ, sau khi đã bình tĩnh lại, em chỉ muốn nhắn với chú tài xế lúc đó là: con cám ơn chú 3.000 lần vì những gì chú đã làm cho con lúc đó", Khánh kể.

Sau cú sốc bị "boom" hàng đầu tiên, Khánh không dám nhận đơn GoFood nào trong suốt gần 1 tháng trời. Trong một lần ngồi chờ đơn cùng các bác tài GoViet khác, một chú tài xế nhìn thấy màn hình app GoViet của Khánh hiện đơn hàng GoFood nhưng chàng trai trẻ định để "trôi" đơn, chú tài xế đã nhanh chóng hỏi lý do và mạnh dạn đứng ra "bảo kê" để Khánh nhận và hoàn thành đơn. 

Nhắc đến kỷ niệm này, Khánh vẫn rưng rưng: "Sài Gòn "tánh kỳ" quá chị ơi. Em vào nghề đến nay, gặp các chú GoViet ai cũng tốt bụng và dễ thương hết. Chẳng cần là ruột thịt, chẳng cần quen biết từ trước nhưng cứ khi "đồng đội" khó khăn là các chú lại nhiệt tình giúp đỡ hết mình. Đó cũng là một phần lí do làm em có động lực gắn bó với GoViet, giúp em cảm thấy trưởng thành qua từng ngày."

Nỗi lòng tân binh tài xế GoViet - Ảnh 2.

Nghề tài xế công nghệ: nhiều vất vả nhưng cũng lắm niềm vui vì tình người - Ảnh minh họa

Chia sẻ về nghề, Lê Việt Phương (23 tuổi – tài xế GoViet) tâm sự: "Nghề tài xế công nghệ nhiều vất vả: luôn phải cố gắng hết mức để phục vụ khách, đối phó với nạn tắc đường, địa chỉ khó tìm, nắng mưa thất thường, tai nạn giao thông, nguy cơ cướp giật chực chờ… Nhiều khi em cảm thấy nản lắm và có ý định bỏ nghề rồi. 

Nhưng được vài ngày lại thấy nhớ cảm giác chạy bon bon trên những cung đường; nhớ nụ cười hài lòng, lời cám ơn của khách hàng khi mình hoàn thành cuốc xe tốt; nhớ những cái vỗ vai động viên, sự chia sẻ thân tình của đồng nghiệp… Vậy là em lại bật app, khoác chiếc áo đỏ và nôn nao chờ "nổ cuốc" y như những ngày mới chạy vậy đó."

Nỗi lòng tân binh tài xế GoViet - Ảnh 3.

Nụ cười hài lòng của khách hàng chính là động lực giúp các "chiến binh áo đỏ" thêm vững tay lái - Ảnh minh họa

Nghề nào cũng có những đắng cay và cũng có những quả ngọt, nhưng với lòng yêu nghề cứ mỗi ngày trôi qua các bác tài công nghệ lại vững hơn tay lái, biết thêm rất nhiều con đường, địa điểm, hàng quán, biết kiên nhẫn, lấy cái tâm phục vụ khách hàng đặt lên hàng đầu, biết quyết đoán trong việc xử lý từng tình huống. 

Quan trọng nhất là những lúc khó khăn, mệt mỏi vẫn cảm nhận được tình người ấm áp...

NGỌC THIỆN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận