15/10/2016 07:39 GMT+7

Nói là làm

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tất cả các hãng truyền thông hàng đầu thế giới đổ xô đến làm phóng sự về sự vươn lên hết sức kỳ diệu của đất nước hình chữ S.

Bởi chỉ trong vòng 20 năm, đang từ một đất nước còn nghèo, giáo dục ì ạch, nạn tham nhũng tràn lan..., vậy mà đất nước hình chữ S đã vọt lên trở thành con rồng vĩ đại nhất châu Á.

Tất cả các phóng sự về việc thay da đổi thịt kỳ diệu của đất nước hình chữ S đều có chung một kết luận, đó là nhờ sử dụng hiệu quả phong trào “Nói là làm” trên Facebook!

Với trẻ con, ngay từ nhỏ, đến trường mẫu giáo đã biết viết lên Facebook rằng “chỉ cần chục like thôi, là con sẽ trở thành bé khỏe bé ngoan”. Ngay lập tức, ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác like kịch liệt, và trẻ con đã thực hiện “nói là làm”, trở thành bé khỏe bé ngoan.

Lớn lên, những cô cậu chuẩn bị vào đời viết lên Facebook rằng chỉ cần ngàn like là sẽ nỗ lực đoạt học bổng của Đại học Ha-vớt (Harvard). Ngay lập tức, bạn bè, dòng họ like tưng bừng cho đủ ngàn like. Và đám trẻ học hành trên cả tuyệt vời, vào Ha-vớt như đi chợ!

Nhưng cú đột phá nhất là phong trào “nói là làm” lan đến lực lượng công chức khi ai ai cũng lên Facebook tuyên bố “chỉ cần ngàn like là làm việc quên ngày quên đêm”, rồi “chỉ cần bị nhận ngàn gương mặt phẫn nộ là từ chức lập tức”. Từ đó, cán bộ công chức tốt vô kể!

***

Ahihi, hóa ra đó là giấc mơ!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên