Nối đường dây nóng sang Libya để bảo vệ lao động Việt Nam

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết như trên tại cuộc họp báo chiều 31-7.

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người Việt tại Libya206 lao động Việt Nam rời Libya về nước

KQ8KzIdz.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên tại cuộc họp báo - Ảnh: Việt Dũng

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ khẳng định, về tình hình chiến sự xảy ra tại Libya và phương án đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người lao động Việt Nam đang làm việc tại nước này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát diễn biến tình hình, đồng thời chuẩn bị các phương án nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết thêm, ở Libya, có một số nơi chúng ta đã chuẩn bị để đưa người lao động về và một số nơi chưa có chiến sự thì chúng ta đã tính toán sẵn phương án. Hiện nay chúng ta đã kết nối đường dây nóng sang Libya 24/24 giờ. Trong mọi tình huống, chúng ta không để xảy ra thiệt hại đối với người lao động, tạo mọi điều kiện có thể để thực hiện nhiệm vụ này.

Trước thông tin tại dự án Formosa Hà Tĩnh có hàng nghìn công nhân Trung Quốc chưa trở lại làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành chức năng phối hợp với Hà Tĩnh kiểm tra, soát xét lại toàn bộ hoạt động của dự án. Khi nào có thông tin chính thức sẽ thông báo rộng rãi.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên