12/08/2013 07:09 GMT+7

Nổ trạm biến áp 110kV, hàng nghìn dân Hà Nội mất điện

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Khoảng 23g ngày 11-8, Trạm biến áp 110kV-E1.9, Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội) xảy ra vụ nổ dẫn đến việc mất điện hoàn toàn trên diện rộng tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố.

NiLvuxFi.jpgPhóng to
Xe cứu hoả và cán bộ điện lực được huy động đến hiện trường để khắc phục sự cố.
UTdHLHMX.jpgPhóng to
Trạm biến áp 110kV-E1.9, Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị nổ tối 11-8.

Theo người dân quanh khu vực, vào thời điểm trên, tại khu vực trạm biến áp này xảy ra một tiếng nổ lớn, sau đó là lửa và ánh sáng phụt lên trời vài phút rồi tắt. Toàn bộ khu vực mất điện, chìm vào trong đêm tối.

Lực lượng cứu hoả được điều đến ngay sau đó ít phút, tuy nhiên không thể tiến vào khu vực toà nhà chính đặt các máy biến áp do khói độc toả ra ngoài không nhìn thấy đường. Do đó, lực lượng cảnh sát PCCC phải phối hợp với cán bộ cơ quan điện lực để mở các cửa hút khói ra khỏi nhà đặt máy mới có thể tiến vào kiểm tra thiệt hại nhằm khắc phục sự cố.

Vụ nổ đã làm mất điện trên diện rộng tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội như các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Dịch Vọng, Quan Hoa… (quận Cầu Giấy) và một số khu vực thuộc quận Ba Đình... với hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng.

Toàn bộ hệ thống đèn điện chiếu sáng trên khu vực được cấp từ trạm 110kV Nghĩa Đô đã bị ngắt hoàn toàn. Hệ thống điện chiếu sáng phục vụ giao thông bị mất đã gây những hậu quả đối với người tham gia giao thông. Điển hình là hai vụ va chạm giao thông khiến hai người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vụ thứ nhất là va cạm giữa hai xe máy vào khoảng 11g50p tại ngã ba đường Cầu Giấy – Trần Đăng Ninh và vụ thứ hai xảy ra cũng khoảng thời điểm trên giữa một xe moto và một ô tô tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc – Trần Cung, Hoàng Quốc Việt...

Theo đánh giá của một số công nhân điện lực tại hiện trường, sự cố mất điện này sẽ kéo dài vì việc khắc phục sẽ phải tiến hành vào ban ngày. Hiện nay cơ quan điện lực cũng chưa đánh giá được nguyên nhân của sự cố này do chưa thể tiến vào khu vực phát ra vụ nổ để kiểm tra.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên