Trailer phim No time to die, bộ phim thứ 25 về điệp viên 007
Theo Deadline, hôm 4-3, các hãng sản xuất và phát hành gồm MGM, Eon và Universal ra quyết định lùi lịch chiếu của James Bond phần mới nhất. Theo lịch cũ, phim sẽ ra mắt ở Anh từ 2-4, ở Mỹ và toàn thế giới từ 10-4. Lịch mới được đổi thành 12-11 ở Anh và 25-11 ở các quốc gia khác.
"MGM, Universal và các nhà sản xuất của Bond là Michael G Wilson và Barbara Broccoli quyết định điều này sau khi suy xét cẩn trọng và bao quát về thị trường điện ảnh toàn cầu", thông báo từ 3 hãng trên cho biết.
Như vậy, với thay đổi này, No time to die trở thành bộ phim chịu ảnh hưởng lớn bậc nhất do dịch bệnh COVID-19. Việc hoãn chiếu hơn 7 tháng dự kiến khiến các hãng sản xuất nói trên chịu thiệt hại lớn về tài chính.
Kinh phí 250 triệu USD khiến các hãng sản xuất không thể mạo hiểm tung No time to die vào thời dịch COVID-19 - Ảnh: UNIVERSAL
Mặc dù vậy, các hãng vẫn ra quyết định này vì thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đang gặp khó hoặc gần như đóng băng vì dịch bệnh.
Trong hoàn cảnh đó, nếu ra mắt, doanh thu của phim cũng không thể đạt con số lớn như kỳ vọng. Với kinh phí 250 triệu USD của phim, các hãng không thể mạo hiểm chiếu vào dịp này nếu không muốn lỗ nặng.
Đổi lịch chiếu mới, No time to die sẽ đối đầu với các phim ra cùng dịp như King Richard - phim của Warner Bros. có Will Smith đóng chính, phim hoạt hình Raya and the last dragon của Disney và phim hài The happiest season của Sony.
Người hâm mộ của James Bond không phiền lòng khi phải chờ 7 tháng mới được thưởng thức No time to die. Trên thực tế, hầu hết ủng hộ quyết định này. Bởi việc hoãn chiếu chính là kết quả của tâm thư yêu cầu từ số đông người hâm mộ, với hi vọng thị trường điện ảnh kịp phục hồi và mang về cho bộ phim doanh thu khả quan.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận