03/07/2017 09:13 GMT+7

​Nổ súng trước nhà thờ Hồi giáo ở Pháp, 8 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tám người bị thương trong vụ xả súng ở trước một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố phía nam Avignon nhưng động cơ khủng bố đã được loại trừ.

Tám người bị thương trong vụ nổ súng bên ngoài nhà thờ ở Avignon, Pháp - Ảnh: La Provence/Twitter
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng bên ngoài nhà thờ ở Avignon, Pháp - Ảnh: Twitter

Hãng tin Reuters, sáng nay (3-7), dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết 2 trong số 8 người bị thương được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Cảnh sát cho rằng đây là một vụ trả thù cá nhân chứ không liên quan đến khủng bố.

Những người rời nhà thờ Arrahma sau khi cầu nguyện không phải là mục tiêu trong dự tính của các nghi can đã nổ súng.

Tờ báo địa phương La Provence dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết cảnh sát "không liên kết vụ tấn công với bất kỳ âm mưu khủng bố nào" và nghi ngờ vụ nổ súng là hậu quả của một vụ tranh cãi giữa các thanh thiếu niên trong khu vực.

Tờ La Provence dẫn lời các nhân chứng cho biết một trong hai tay súng mang mặt nạ ngồi trên chiếc ô tô Renault Clio đã nổ súng lúc 22h30 tối 2-7 (4h30 sáng nay, theo giờ Việt Nam) khi mọi người đang túa ra từ nhà thờ. Sau đó hai hung thủ đã bỏ trốn.

Đài BBC cho biết 4 người bên ngoài nhà thờ Arrahma bị thương. Bốn người khác trong cùng một gia đình cũng bị thương vì các mảnh đạn văng khi đang ngồi trong căn hộ cách nơi nổ súng 50 mét.

Vụ việc lại gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng bạo lực gắn với yếu tố Hồi giáo.

Hôm 29-6, cảnh sát Pháp bắt giữ một người đàn ông cố tình lái xe tông vào đám đông trước nhà thờ Hồi giáo tại vùng ngoại ô Creteil của Paris.

May mắn là các rào chắn trước nhà thờ trên đã bảo vệ mọi người khỏi tai nạn và người đàn ông này cũng bị bắt tại chỗ. Y tuyên bố muốn trả thù Hồi giáo vì vụ tấn công ở nhà hát Bataclan.

Nước Pháp vẫn đang trong tình trạng báo động cao sau một loạt các vụ tấn công của các phiến quân khủng bố trong những năm gần đây.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên