03/02/2014 17:17 GMT+7

Nổ súng trong trường học ở Nga, 2 người chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 3-2, một nam học sinh mang súng vào một trường học ở Matxcơva, Nga bắn chết một cảnh sát, một giáo viên và bắt hơn 20 người khác làm con tin.

Yt3ErPwM.jpgPhóng to
Nhân viên Bộ nội vụ Nga đang sơ tán học sinh và nhân viên trong trường học sau vụ bắt cóc con tin - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời cảnh sát Matxcơva cho biết nghi can bắn chết người và bắt con tin là học sinh của một ngôi trường ở vùng ngoại ô phía bắc Matxcơva.

Vụ bắt con tin này đang dấy lên mối quan ngại về vấn đề an ninh ở Nga trước lễ khai khi Olympic mùa đông ở Sochi bắt đầu.

Nam sinh viên trên đã bắt hơn 20 học sinh và một giáo của một lớp sinh học khoảng 30 phút trước khi cảnh sát bao vây ngôi trường. Hiện chưa rõ thông tin giáo viên và viên cảnh sát bị bắn chết như thế nào.

Kênh truyền hình Vesti 24 dẫn lời quan chức của ngôi trường- Avitara Sharafetdinova cho biết tất cả học sinh và giáo viên đã được sơ tán khỏi hiện trường sau khi vụ xả súng và bắt cóc con tin xảy ra. Kẻ bắt cóc con tin không có yêu cầu gì cũng không chịu đàm phán với cảnh sát trước lúc bị bắt giữ.

Hình ảnh trên kênh Vesti 24 chiếu cảnh một nhóm học sinh chạy ra khỏi trường và máy bay trực thăng cứu hộ bay phía trên ngôi trường.

Cảnh sát Matxcơva cho biết nghi can trên đã lao vào trường với khẩu súng trường trên tay, bắn bị thương nhân viên an ninh của trường và bắn chết viên cảnh sát cùng một giáo viên rồi tiến thẳng đến lớp sinh học, nhanh chóng bắt thêm 29 học sinh làm con tin. Tuy nhiên, sau đó tay súng trên đã thả một số học sinh ra ngoài.

Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Matxcơva cho biết tay súng đã bị vô hiệu hóa nhưng không nói rõ liệu nghi can trên còn sống hay đã chết. Danh tính về nghi can này chưa được công bố.

Chính phủ Nga yêu cầu tất cả các trường học trên toàn nước này phải có ít nhất một nhân viên an ninh có vũ trang sau cuộc khủng hoảng con tin trường học Beslan năm 2004, làm hơn 300 người chết, trong đó có 200 học sinh.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên