21/04/2013 07:57 GMT+7

Nỗ lực trang bị kỹ năng cho giới trẻ

 BẢO LỆ
 BẢO LỆ

AT - Lớp học kỹ năng sống miễn phí dành cho học sinh, viên sinh do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (SAC) tổ chức từ ngày 16-3 đến 30-3 đã đáp ứng nhu cầu học kỹ năng của nhiều bạn trẻ, đồng thời giúp giải quyết phần nào tình trạng thiếu kỹ năng của sinh viên sau tốt nghiệp.

FMBtQHDU.jpgPhóng to
Các bạn trẻ tham gia thảo luận nhóm tại lớp học - Ảnh: SAC

Trong ngày đầu ra thông báo chiêu sinh, trung tâm đã nhận hơn 1.000 lượt đăng ký tham gia các lớp học: kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn tìm việc và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.

Nguyễn Trần Thanh Liêm - Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, học viên lớp kỹ năng quản lý tài chính - cho biết: “Giảng viên đưa ra những ví dụ sinh động về việc quản lý tài chính một cách thông minh. Ngoài ra, tụi mình cũng được chia nhóm để thực hành việc phân chia tài chính trong các hoàn cảnh khác nhau và các cách để duy trì nguồn tài chính không cạn kiệt”.

Tham gia lớp kỹ năng tư duy sáng tạo, bạn Ngô Thị Liêm - Trường ĐH Văn hóa - chia sẻ: “Trong thời gian ngắn nhưng giảng viên đã chia sẻ với mình nhiều phương pháp để khơi nguồn sáng tạo, cũng như cách tiếp cận nhiều khía cạnh của một vấn đề. Sau khi giảng viên đưa ra vấn đề thực tế cần giải quyết, chúng mình sẽ làm việc nhóm để tìm ra phương án. Thầy cô sẽ phân tích ưu và nhược điểm của phương án đó, trước khi đưa ra phương án tham khảo”. Liêm cũng cho biết thêm trước đây bạn từng mày mò cách vẽ bản đồ tư duy nhưng “đến bây giờ mới biết được phương pháp làm đúng đắn”.

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ tỏ ra “tiếc” khi mỗi buổi học diễn ra chỉ vỏn vẹn 3 giờ nên “chưa đủ thời lượng để mở rộng và dung nạp kiến thức”. Ngoài ra, một bộ phận học viên vì cho rằng “lớp miễn phí” nên chưa có trách nhiệm đến lớp đầy đủ, gây khó khăn cho việc bố trí lớp học và thiệt thòi đối với những bạn có nhu cầu học kỹ năng thật sự nhưng hết suất đăng ký.

Tuy nhiên, các lớp học kỹ năng này đã ghi nhận nỗ lực nhằm trang bị kỹ năng sống cho bạn trẻ. Chị Nguyễn Ngọc Diễm - phòng sự kiện kỹ năng của SAC - nhận định: “Các buổi học đã cung cấp phần nào những kiến thức kỹ năng cơ bản giúp học sinh, sinh viên tiếp cận và nhận thức đúng đắn về hành vi chuẩn mực ứng xử trong các lĩnh vực”.

5yzGz15V.jpgPhóng to

Áo Trắng số 7 ra ngày 15/04/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 BẢO LỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên