21/04/2016 17:14 GMT+7

Ninh Dương Lan Ngọc: nhan sắc chỉ chiếm 10% yếu tố thành công

THU NGUYỆT ghi
THU NGUYỆT ghi

TTO - Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ thẳng thắn như vậy sau khi nhận giải nữ diễn viên xuất sắc cho vai Út Thơm (phim Trúng Số) tại giải Cánh Diều Vàng 2015 tại Hà Nội.

Ninh Dương Lan Ngọc - Ảnh: Facebook nhân vật.

* Nếu có phim dở nhưng trả cát sê cao, liệu Ninh Dương Lan Ngọc có chịu “cố đấm ăn xôi” hay không? Làm diễn viên có giàu không? Ngọc cảm thấy thu nhập của mình là cao so với những người lao động bình thường khác hay không? (bạn đọc Trần Vũ Anh Tài)

- Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Cát sê cao đi chăng thì Ngọc cũng không dám hy sinh vì Ngọc quan niệm dù mình phát triển sự nghiệp chậm ra sao thì vẫn luôn muốn làm những điều tốt nhất cho bản thân và cũng như không phụ lòng khán giả yêu thích mình. Thu nhập của Ngọc hiện tại đủ để nuôi Ngọc sống và thỉnh thoảng đưa gia đình đi du lịch thôi (cười).

* Nếu không làm nghệ thuật, Ngọc thích làm nghề gì? Năm nay Ngọc sẽ đóng phim gì? (bạn đọc tên Kiều ở Cần Thơ)

- Nếu không làm nghệ thuật, Ngọc sẽ làm công an vì mình từng thi đậu vào ngành này nhưng là chuyên ngành Trại giam nên Ngọc không thích lắm. Ngọc thích làm cảnh sát giao thông.

Năm nay, Ngọc sẽ tham gia 3 bộ phim gồm Tấm Cám- Chuyện chưa kể (đã quay), 1 phim kinh dị (tháng 7) và 1 phim hành động (tháng 12). Các vai diễn mới đều khác với những vai hiền dịu trước đây của Ngọc. Ngọc rất muốn thử sức với nhiều vai diễn khác nhau, cũng mơ ước làm "đả nữ" và mong muốn khán giả sẽ đến rạp xem sự thay đổi, trưởng thành của Ngọc qua từng vai diễn.

* Em muốn làm diễn viên nhưng bất lực vì nhan sắc có hạn và quan hệ là 0. Em nghe nói nghề này phải quen biết với nhà sản xuất, đạo diễn… mới có cơ hội đóng phim? Chị Ngọc có cách nào để giới thiệu cho em cơ hội đóng phim  không? (bạn đọc Thúy Diễm)

- Lần đầu tiên Ngọc đi casting, Ngọc còn không tin mình đang đi casting, lúc đó bộ phận đoàn phim chỉ xem hồ sơ của Ngọc rồi đi về. Đến bộ phim Cánh đồng bất tận, Ngọc phải trải qua 5 lần casting, do đó, Ngọc luôn tin là phải có sự cố gắng và may mắn hay duyên với nghề. Cố lên nha bạn!

Nếu biết có phim nào đang casting tuyển diễn viên, Ngọc sẽ đăng trên facebook của mình để thông tin đến mọi người.

Ninh Dương Lan Ngọc trong buổi quay livestreaming ngày 21-4 -Ảnh: TR.N.

 

Để trở thành một diễn viên thành công, Ninh Dương Lan Ngọc tin vào các yếu tố:

May mắn chiếm 70%

Tài năng: 20%

Nhan sắc: 10%

Theo cô: "Dù bạn đẹp, nhưng không biết diễn, thành công sẽ đến với bạn bằng 0, tương tự nếu bạn biết diễn nhưng không có may mắn, kết quả cũng là 0. Do đó, Ngọc tin vào sự may mắn, được sự yêu thương, dẫn dắt… Ngọc tin cái duyên của điện ảnh với mình".   

* Trước đây có "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà, giờ Ngọc cũng được gọi như vậy, Ngọc nghĩ ra sao về danh xưng này và làm sao để xứng đáng? (bạn đọc Đặng Hắc Bảo)

- Bạn ơi! Mình không cần danh xưng đâu. Mình còn muốn trở thành nhiều... nữ khác như "dị nữ", "ác nữ" nữa kìa! Quan trọng là Ngọc vẫn được khán giả nhớ đến và yêu thương thôi. Mình không dám so sánh với các đàn chị như Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân… đâu.

* Có phải làm nghệ sĩ nổi tiếng thì dễ tìm được tình yêu và hạnh phúc trong cuộc sống? (bạn đọc Mai Hương)

- Câu hỏi này quen lắm! Nhưng mà giờ Ngọc không có đại gia thì làm sao trả lời chính xác cho bạn được? Hiện Ngọc đang sống để theo đuổi mục tiêu trong nghề đó là mục tiêu 5 năm để đạt được đỉnh cao.

Ngọc may mắn khi hoàn thành được 2 năm với 3 giải thưởng quan trọng (2 giải Cánh Diều Vàng, 1 giải Kim Kê), hiện tại chỉ còn 3 năm cuối để "tổng tiến công" mạnh mẽ. Nhất là trong năm 2016, Ngọc sẽ tập trung nhiều nhất cho các vai diễn đa dạng để thoát khỏi việc “đóng khung” trong các vai diễn ngoan hiền.

Ninh Dương Lan Ngọc cho rằng may mắn chiếm đến 70% sự thành công của diễn viên -Ảnh: TR.N.

* Hình tượng của chị luôn là ngoan, hiền… vậy các dự án phim sắp tới của chị có thay đổi gì không? (bạn đọc Lê Nguyễn Thụy Vân)

- Có 2 vai: vai cực kỳ ác trong Tấm Cám và vai sát thủ mà Ngọc đánh võ rất nhiều, Ngọc đang học đấm bốc cật lực đến sung cả hai tay. Vai Cám trong phim sẽ rất ác và cực kỳ ác. Còn vai sát thủ, Ngọc cũng đang kỳ vọng sẽ dành thêm Cánh Diều Vàng thứ ba.

* Ngọc từng thành công rất nhiều với vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận, nhưng 6 năm sau đó, Ngọc không có được vai diễn nào để tạo điểm nhấn cho mình, Ngọc làm sao để vượt qua cái bóng quá lớn của vai diễn đó? (bạn đọc Nguyễn Thị Xuân Trang)

- Từ phim Cánh đồng bất tận, mình có 6 năm vô nghề, nhưng làm nghề thật sự chỉ có 3 năm. Nhờ vai Nương, Ngọc đạt được rất nhiều thành công, mưa giải thưởng đến với mình, kỳ vọng quá lớn của mọi người khiến Ngọc bị stress (căng thẳng).

Trong 2 năm im lặng, Ngọc bị trầm cảm, tụt 12kg. Giai đoạn đó, Ngọc sợ đến mức không nghe điện thoại, lời mời gọi của các dự án phim khác… Nhưng rồi khi thấy khán giả không nhớ đến mình, Ngọc mới sực tỉnh và quyết tâm thay đổi.

Ninh Dương Lan Ngọc - Nữ diễn viên xuất sắc nhất (phim điện ảnh) giải Cánh Diều 2015 -Ảnh tư liệu.

Xem clip quay buổi giao lưu TẠI ĐÂY

THU NGUYỆT ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên