Bạn đọc Phạm Tuấn Anh (TP.HCM) gửi ba logo dự thi.
Logo được lấy cảm hứng từ hình tượng chim lạc tung cánh bay hội nhập toàn cầu, tượng trưng cho báo Tuổi Trẻ luôn giữ vững bản sắc văn hóa riêng.
Slogan Vững bản sắc chắc thông tin truyền tải, phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam, bản sắc văn hóa của báo Tuổi Trẻ, vững niềm tin, chắt lọc thông tin chính thống, có giá trị cao, để đưa đến bạn đọc nhanh nhất có thể.
Chuẩn xác nguồn tin mới
Logo được lấy cảm hứng từ hình tượng loading trong kỷ nguyên số, tượng trưng cho 50 năm lớn mạnh không ngừng của Tuổi Trẻ.
Slogan Chuẩn xác nguồn tin mới truyền tải sự cẩn trọng trong chắt lọc thông tin chính thống, có giá trị cao, để đưa đến bạn đọc nhanh nhất.
Vững tin kết nối
Logo với điểm nhấn là những vi mạch chuyển động thông suốt, tượng trưng dòng chảy thông tin cập nhật liên tục.
Slogan Vững tin kết nối thể hiện sự vững vàng trong chắt lọc thông tin có giá trị cao, để kết nối nhanh nhất, phục vụ bạn đọc toàn cầu.
Viết tiếp bản lĩnh Việt
Bạn đọc Nguyễn Thanh Tùng (TP.HCM) dự thi logo với biểu tượng số 50 cách điệu cùng ngọn đuốc màu đỏ và slogan Viết tiếp bản lĩnh Việt thể hiện sự trưởng thành và cam kết lâu dài của quý báo.
Từng yếu tố trong logo đều mang hàm ý sâu sắc, phản ánh hành trình 50 năm vươn xa và khát vọng tiếp bước vì sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam.
Chuyển mình mở trang tương lai
Bạn đọc Trần Khánh với logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ tôn vinh hành trình nửa thế kỷ phát triển, đồng hành cùng độc giả. Với màu sắc chủ đạo đỏ và xanh dương thể hiện sự nhiệt huyết và uy tín của báo Tuổi Trẻ, luôn truyền tải thông tin chính xác và lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.
Slogan Chuyển mình mở trang tương lai thể hiện tinh thần tiên phong của báo Tuổi Trẻ trong việc không ngừng đổi mới và phát triển, sẵn sàng bước vào những chặng đường mới, mở ra một tương lai tươi sáng, tiếp tục đồng hành cùng độc giả trên mọi nền tảng.
Bạn đọc Ngô Trí Nhân (Nghệ An) với logo cách điệu tối giản con số 50 kết hợp ngòi bút, những biểu tượng của công nghệ số hóa, truyền thông đa phương tiện. Màu sắc của logo thể hiện năng động, mạnh mẽ, nhiệt huyết.
Viết tiếp tên Tuổi, sẵn sàng sức Trẻ
Bạn đọc Phạm Đào Đình Luân (Đồng Nai) dự thi ba logo và slogan Viết tiếp tên Tuổi, sẵn sàng sức Trẻ.
Logo dự thi thiết kế theo phong cách typography với chữ số cách điệu 50 năm. Tác giả lồng ghép hình ảnh chú chim tung cánh thể hiện cho sự phát triển, vươn cao, xứng tầm của báo Tuổi Trẻ.
Slogan Viết tiếp tên Tuổi, sẵn sàng sức Trẻ thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, dù ở độ tuổi nào vẫn luôn làm việc, cống hiến, sáng tạo.
Logo lồng ghép hình ảnh chợ Bến Thành biểu tượng TP.HCM để nói lên khởi nguồn của sự phát triển, vươn tầm đến ngày nay.
Bạn đọc Trần Công Quá (Quảng Nam) dự thi logo với số 5 cách điệu từ hình ảnh vi mạch trong thời kỳ chuyển đổi công nghệ số hóa, thể hiện sự kết nối của báo Tuổi Trẻ với công nghệ hiện đại.
Số 0 được cách điệu kết hợp hình ảnh chim bồ câu và ngọn lửa, biểu tượng của hòa bình, niềm tin, và khát vọng vươn lên.
Sự kết nối giữa số 5 và số 0, tượng trưng cho sự liên tục và gắn bó của quá khứ và tương lai.
Slogan Hiện đại đổi thay, từng giây cập nhật khẳng định về tầm nhìn và sứ mệnh của báo Tuổi Trẻ với nhiệt huyết của mình sẽ viết nên tương lai.
Ngòi bút của tri thức
Bạn đọc Trần Thanh Bình (Hà Nội) với logo thể hiện con số 50 đi cùng hình tượng ngòi bút tượng trưng cho 5 thập kỷ hình thành và phát triển của báo Tuổi Trẻ.
Logo sử dụng màu đỏ thể hiện sự trung thành, lòng nhiệt huyết và màu xanh của Tuổi Trẻ.
Slogan Ngòi bút của tri thức muốn khẳng định, tôn vinh giá trị của báo Tuổi Trẻ.
Bạn đọc Tạ Thanh Trí (Bình Định) với logo gồm số 5 và số 0 được trẻ hóa bằng đường nét hiện đại, hình tròn chuyển động thể thao, đậm chất trẻ khỏe của Tuổi Trẻ.
Màu đỏ nhiệt huyết, màu xanh lục phát triển sáng tạo tăng thêm ý nghĩa tuổi trẻ. Đầu số 5 vươn cao, bay lên thể hiện khát vọng, hoài bão bay cao bay xa của Tuổi Trẻ.
Vươn tầm bản sắc
Bạn đọc Đinh Chí Nhân (TP.HCM) dự thi logo cách điệu hình tờ báo cuộn tròn từ chữ số 50, cùng ngòi bút viết nên hành trình báo Tuổi Trẻ.
Các sóng liên kết lan tỏa thông tin, kết nối niềm tin, như cánh chim bay đưa tin xoay quanh địa cầu, chinh phục chân trời mới, không ngừng đổi mới, từ sự kế thừa và phát triển (quá khứ - hiện tại - tương lai) .
Ngôi sao tỏa sáng từ đường bay mang niềm tự tôn dân tộc, tạo thành một điểm sáng về bản lĩnh tiên phong phụng sự Tổ quốc, ước vọng vươn tầm thế giới.
Sologan Vươn tầm bản sắc minh chứng cho sự phát triển đa dạng và linh hoạt của báo Tuổi Trẻ, mang sự tự tin và tự hào, vươn tầm và vươn xa cùng khu vực.
Viết bản lĩnh, vững bản sắc
Logo cách điệu hình tờ báo từ chữ số 50, kết hợp ngòi bút viết nên hành trình báo Tuổi Trẻ, cùng mô típ dấu "^" của logo, thể hiện tinh thần bản sắc riêng.
Số 5 hình cuộn phim kết hợp 6 chấm tròn như hoa hướng dương vươn về phía mặt trời.
Số 0 tạo hình icon tin nhắn, micro podcast cùng nụ cười niềm tin của bạn đọc với Tuổi Trẻ, là dấu hiệu giao tiếp trên nền tảng số, mang chiến lược cơ quan báo chí đa phương tiện.
Sologan Viết bản lĩnh, vững bản sắc viết tiếp sứ mệnh "xác tín trên từng con chữ" dám nghĩ dám làm.
Tuổi Trẻ vẫn giữ vững, phát huy trên nền tảng hiện đại, mang giá trị bản sắc riêng sẵn có, tạo sự độc đáo và khác biệt, là minh chứng cho sự phát triển đa dạng và linh hoạt.
Sẵn sàng - San sẻ - Sáng tạo
Logo cách điệu hình tờ báo từ chữ số 50, ẩn dụ lá cờ tiên phong tung bay, mang bản lĩnh sẵn sàng đương đầu với những thử thách, không ngừng đổi mới, vươn lên tầm cao mới.
Ngòi bút cùng biểu tượng nút play thể hiện tinh thần bản sắc riêng, mang tầm nhìn chiến lược của cơ quan báo chí đa phương tiện.
Slogan Sẵn sàng - San sẻ - Sáng tạo liên tưởng thi đua yêu nước các thế hệ trẻ, với tinh thần tiên phong bản lĩnh, sẵn sàng viết bất cứ nơi nào, dám dấn thân vì lý tưởng.
Mở tri thức - Chạm niềm tin
Bạn đọc Tô Thúy Quỳnh (TP.HCM) dự thi logo được thiết kế với hình ảnh chủ đạo là số 50 cách điệu.
Phần đầu số 5 được cách điệu bằng hình ảnh dòng chữ - đặc trưng của báo chí, kết hợp với đường cong dứt khoát, mạnh mẽ thể hiện sự kiên định và tâm huyết của báo trên chặng đường dài phát triển.
Số 0 là sự kết hợp của ngòi bút truyền thống và nút chạm biểu tượng (icon) hiện đại, thể hiện bước tiến của Tuổi Trẻ trên con đường số hóa thông tin.
Slogan Mở tri thức - Chạm niềm tin thể hiện được sự kết nối bền chặt giữa Tuổi Trẻ và bạn đọc trong chặng đường dài phát triển của đất nước và thời đại.
Hòa nhịp cuộc sống - Vững bước tiên phong
Sự kết hợp số 50 với đường cong chuyển động như hình ảnh những con sóng cuộn mạnh mẽ, thể hiện chặng đường phát triển đầy thách thức mà Tuổi Trẻ đã vượt qua và tiến bước không ngừng, là ngọn sóng hội nhập đến kỷ nguyên mới.
Slogan Hòa nhịp cuộc sống - Vững bước tiên phong thể hiện được giá trị cốt lõi và sự gắn kết của Tuổi Trẻ với đời sống.
Bạn đọc Nguyễn Thị Thùy Dương (TP.HCM) dự thi slogan.
Tuổi Trẻ, Nét bút thép - tri thức đẹp mỗi ngày (Tuoi Tre, Steel pen strokes- Beautiful knowledge every day)
Tròn nửa thế kỷ đồng hành cùng bạn đọc, Tuổi Trẻ đã thể hiện đủ nét cương nhu trong ngòi bút của mình: chất thép - đưa tin nhanh chóng và chuẩn xác các vấn đề nóng hổi mà người dân và xã hội quan tâm, chất thơ - tìm tòi khám phá nét đẹp cảnh sắc và tâm hồn người dân Việt.
Tuổi Trẻ, Người bạn - Người thầy - Người truyền lửa (Tuoi Tre, Friend - Teacher - Fire Giver)
Suốt 50 năm hành trình phát triển, báo Tuổi Trẻ đã gắn bó với bao thế hệ bạn đọc xa gần. Tuổi Trẻ là người bạn già kể chuyện thời sự mỗi ngày của cha; người thầy kiến thức đa lĩnh vực của chúng tôi khi vướng mắc điều gì; người tiếp lửa truyền cảm hứng từ những tấm gương cao đẹp để các con học tập.
Tuổi Trẻ, Ra đời vì bạn - cùng bạn vươn xa (Tuoi Tre, Was born for you - Reach out with you)
Mang sứ mệnh truyền tải thông tin, thông điệp hay, đẹp và hữu ích tới bạn đọc khắp mọi miền, Tuổi Trẻ ra đời vì bạn. Thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc, tư duy và nhu cầu tiếp thu tin tức của bạn đọc cũng cao hơn, Tuổi Trẻ sẽ không ngừng hiện đại hóa, nâng cao và cải tiến về mọi mặt để cùng bạn đọc vươn xa khắp năm châu.
Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ
Đối tượng tham gia:
Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.
Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
Logo dự thi phải đảm bảo:
Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.
Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.
Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).
Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
Yêu cầu slogan dự thi:
Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.
Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.
Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.
Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Yêu cầu chung:
- Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.
- Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.
- Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
- Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.
Giải thưởng:
1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận bài dự thi:
Từ ngày 1-9 đến 10-11-2024.
Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.
Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn vào chung khảo hoặc được trao giải.
Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận