25/01/2013 16:09 GMT+7

Những tấm ảnh được xem nhiều nhất năm 2012

 HOÀNG HÀ MAI
 HOÀNG HÀ MAI

TTO - Trang du lịch của tạp chí National Geographic đăng tải 20 tấm ảnh du lịch thu hút bạn đọc nhất trong năm 2012. Trong đó, chợ Sà Phìn (Việt Nam), chim hồng hạc ở Kenya, sông băng Nam Cực là những địa điểm hấp dẫn nhất.

Khách sạn băng ở Lapland, Thụy Điển

Nhiếp ảnh gia Ragnar Th Sigurdsson.

Luồng sáng Bắc cực quang lung linh trên đầu một vị khách đứng bên ngoài khách sạn băng lớn nhất thế giới. Được xây dựng lần đầu hơn 20 năm trước tại ngôi làng nhỏ Jukkasjärvi ở ngoại vi Kiruna, Thụy Điển, khách sạn này được dựng lên từ hơn 30.000 tấn vật liệu “snis”, một loại hỗn hợp tuyết và băng. Do du khách không đủ can đảm để qua đêm trên những chiếc giường khối bằng băng lạnh toát, ở đây có nhà hàng và quầy bar để cho họ dừng chân.

aUfIQ6Ax.jpgPhóng to

Dahi Handi, Mumbai

Nhiếp ảnh gia Sudeep Mehta.

Các thanh niên đang áp vào nhau để xây tòa tháp người trong ngày Lễ Janmashtami, lễ kỷ niệm vị thánh Krishna của đạo Hinđu ở Mumbai. Mục tiêu là lấy được và đập vỡ chiếc ấm bằng đất Dahi Handi đang treo cao phía trên đỉnh tháp.

LhkZdjh2.jpgPhóng to

Đảo đá ở Palau

Nhiếp ảnh gia Ian Shive.

Một chiếc thuyền lướt nhanh trên làn nước tĩnh lặng ở vùng đảo đá Palau. Nằm ở phía tây của Thái Bình Dương, quần đảo vùng Micronesia này có tới hơn 250 đảo lớn nhỏ.

KrU9GtNj.jpgPhóng to

Phòng ngắm cảnh ở Tokyo

Nhiếp ảnh gia Trisha Ratledge.

"Tuổi 13 có thể là thời điểm rất khó khăn, mỗi ngày như có cả trăm thứ áp lực: học hành, bạn bè, tập luyện” - tác giả bức ảnh viết. “Vào một buổi chiều hè yên tĩnh, cảm giác hoàn toàn thoải mái, Emma xoay tròn trong gian phòng cao 250m bên trên thành phố Tokyo. Tiếng cười của cô bé vang vọng khắp nơi. Một ngày tuyệt vời”.

Tấm ảnh chụp ở phòng ngắm cảnh tại Roppongi Hills Mori Tower, tòa tháp 52 tầng ở Tokyo.

dM8cgZsc.jpgPhóng to

Chim hồng hạc ở hồ Bogoria, Kenya

Nhiếp ảnh gia Martin Harvey

Một số còn đang bay, số còn lại đã đáp xuống đất, đàn chim hồng hạc đang tụ về hồ Bogoria, một trong những “hồ sođa” (hồ hình thành theo những khe nước dồn xuống thung lũng) trải dài theo thung lũng tách giãn lớn của châu Phi. Những chiếc hồ này được đặt tên như vậy vì có lượng natri bicarbonate chảy ra từ lớp đất núi lửa. Đây là nơi hội tụ của chừng 4 triệu chú hồng hạc nhỏ.

fOw3QE42.jpgPhóng to

Bánh nướng ở Paris

Nhiếp ảnh gia RGA/REA.

Từng dải bánh nướng xếp trên kệ chờ khách mua trong quầy hàng Acide patisserie ở Batignolles, vùng ngoại vi Paris. Những chiếc bánh meringue truyền thống (bánh làm từ lòng trắng trứng và đường) được trang trí bằng màu thực phẩm và phủ đầy kem chocolate, kem bơ hay mứt.

JViNTYpM.jpgPhóng to

Chợ Sà Phìn ở Việt Nam

Nhiếp ảnh gia Justin Mott.

Những thước vải rực rỡ treo trên giá cuốn hút khách mua trong chợ Sà Phìn, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Hà Giang của Việt Nam, khu vực này chỉ cách biên giới Trung Quốc vài dặm.

dlOMqVJ1.jpgPhóng to

Vạn l‎ý trường thành của Trung Quốc

Nhiếp ảnh gia Dorothea Schmid.

Đoạn trường thành Mộ Điền Dục như con rắn uốn lượn trong cảnh sắc thu Bắc Kinh. Dự án bản đồ gần đây cho thấy toàn bộ quần thể Vạn l‎ý trường thành - hệ thống công sự thành lũy xây hơn 2.000 năm trước - trải rộng chừng 5.500 dặm từ biên giới Hàn Quốc sang phía Tây cho tới sa mạc Gobi. Trong số đó 3.889 dặm là tường thành, phần còn lại là hào và hàng rào bảo vệ tự nhiên.

E53VoWNf.jpgPhóng to

Valdivia ở Chile

Nhiếp ảnh gia Charles Brooks.

Ánh sáng từ dải đèn đường chiếu xuyên qua làn sương mù buổi sớm ở Valdivia, Chile. Thủ phủ của vùng đất Los Ríos mới được thành lập đã gần như bị phá hủy trong trận động đất năm 1960. Lâm nghiệp đã giúp thành phố khôi phục nền kinh tế của mình.

Y7atKoNA.jpgPhóng to

Đường chân trời của New York

Nhiếp ảnh gia Susan Seubert.

“Đỉnh của núi đá” là tên gọi của đài quan sát nằm trên nóc trung tâm Rockefeller ở NewYork, nơi đây có góc nhìn toàn cảnh đường chân trời của Manhattan. Khu đô thị này có hơn 1.6 triệu dân, trung bình 12 người trên 1.500m2.

iQYaUpxV.jpgPhóng to

Sông băng Pleneau Bay ở Nam cực

Nhiếp ảnh gia Eric Meola.

Ánh sáng lấp lóa trên sông băng tạo nên màu sắc huyền hoặc ở Pleneau Bay trong khu vực kênh Lemaire. Nhiếp ảnh gia Eric Meola chụp được tấm hình này khi đang ở trong khoang chiếc tàu du lịch Ocean Nova tháng 12-2011. "Khi chúng tôi lại gần một khối băng trôi khổng lồ, có lẽ đã gần hơi quá nên có thể chạm nhẹ vào nó. Tôi có đủ thời gian để ngắm nhìn từ phía dưới, phần tảng băng bị tách ra và tạc khắc bởi sóng biển".

YBWRscBR.jpgPhóng to

Davao, Philippines

Nhiếp ảnh gia Francisco Guerrero.

Một phụ nữ Matigsalug cùng con nhỏ hướng ánh mắt về những ngọn đồi Baganihan ở tỉnh Davao. Vùng đất miền nam Philippines này là khu vực cấm khai hoang và đào mỏ.

5RUUUr7w.jpgPhóng to

Tắm ở Malecón, Havana

Nhiếp ảnh gia Robert Caplin.

Cậu bé vui đùa trong ánh nắng chiều trải dọc dải bờ biển Malecón của Havana. Phổ biến như những chiếc xe hơi cổ của Mỹ, bức tường dọc bờ biển này được lực lượng Công binh lục quân Mỹ xây dựng, biểu tượng của một thời đã xa.

RdrJCWhc.jpgPhóng to

Lễ kỷ niệm của người Aymara ở Bolivia

Nhiếp ảnh gia Heiko Meyer.

Những người Aymara đang mặc những bộ trang phục len truyền thống tham gia lễ hội ở Sajama, tỉnh phía Tây miền Trung Bolivia. Người dân Aymara mặc nhiều lớp áo len, quấn khăn choàng và chăn để khỏi bị lạnh trong vùng cao nguyên Andes.

88fCFRve.jpgPhóng to

Phố Lombard ở San Francisco

Nhiếp ảnh gia Sean Arbabi.

Bức ảnh chụp bằng kỹ thuật phơi sáng dài tạo ra những dải sáng trong đêm trên con phố Lambard, đại lộ quanh co nhất thế giới. Trong đoạn phố liền một khối này có tất cả tám khúc cua tay áo. Tốc độ tối đa được phép ở đây là 8km/g.

beQpb86i.jpgPhóng to

Đài phun nước ở quảng trường Tự Do, Budapest

Nhiếp ảnh gia Gabriella Biro.

Đài phun nước làm cho bé gái rất phấn khích ở quảng trường Tự Do, nơi trước kia từng là trại lính. Thành phố thủ đô của Hungary được chia tách làm đôi bởi con sông Danube, nửa Pest bên này và nửa Buda nhiều những ngọn đồi bên kia.

NpgcIudw.jpgPhóng to

Quán cà phê ở Portland, Oregon

Nhiếp ảnh gia Cheng Tsung Lee.

Người thợ pha cà phê đang chuẩn bị cà phê bằng bình siphon, hay còn gọi là bình chân không - như cách làm bia ở cửa hàng cà phê trong quận Pearl trung tâm của Portland. Giống như thành phố anh em ở Tây Bắc Thái Bình Dương - Seatle, Portland nổi tiếng về văn hóa cà phê.

bUYkec77.jpgPhóng to

Lễ hội Holi ở Dhaka

Nhiếp ảnh gia Rahul Talukder, My Shot.

Các loại bột màu bay khắp nơi trong ngày hội Holi, ngày hội màu sắc ở Dhaka, Banglades. Người Hindu tổ chức lễ hội này vào mùa xuân, mọi người đổ ra đường và tha hồ ném vào nhau những viên bột màu rực rỡ.

y8VHIhGj.jpgPhóng to

Lễ hội Trung hạ ở Áo

Nhiếp ảnh gia Robbie Shone.

Một nhóm người leo núi tổ chức ngày lễ Sonnwendfeuer hay còn gọi là lễ Trung hạ trên đỉnh núi Nordkette gần Innsbruck ở Áo. Dọc theo dãy Anpơ, những đống lửa và ngọn đuốc được thắp sáng trong đêm lễ hội.

IrG2X7TR.jpgPhóng to

Giáo đường Nasir al-Mulk ở Shiraz, Iran

Nhiếp ảnh gia Hamzeh Mohammad Hoseini.

Những ô kính màu tỏa sáng xuống không gian yên tĩnh nơi một người phụ nữ đang cầu nguyện trong giáo đường Nasir al-Mulk. Được xây xong vào năm 1888, đây là một trong số nhiều giáo đường ở Shiraz, trung tâm kinh tế vùng miền Nam Iran.

manXPotH.jpgPhóng to
 HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên