15/11/2025 18:58 GMT+7

Những sản phẩm xanh nào 'hút hàng' trong phiên Mega livestream ở Việt Nam Xanh?

Trong khuôn khổ Ngày hội Việt Nam Xanh (diễn ra ngày 15 và 16-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM), phiên Mega livestream diễn ra chiều 15-11 sôi nổi với hàng loạt sản phẩm hữu dụng, xanh hóa, thân thiện môi trường đua nhau lên sóng với giá tốt.

livestream - Ảnh 1.

Chiều 15-11, phiên livestream với đa dạng sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm xanh... đến từ nhiều thương hiệu - Ảnh: Q.ĐỊNH

Theo ghi nhận, trong số những sản phẩm xanh nổi bật, áo sơ mi, áo thun S.Café đến từ thương hiệu Faslink thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng đến với chương trình, cũng như trên phiên livestream. Nhờ công nghệ S.Café - giải pháp sáng tạo giúp chuyển hóa bã cà phê thải bỏ thành sợi vải bền vững.

Những sản phẩm xanh nào 'hút hàng' trong phiên Mega livestream ở Việt Nam Xanh? - Ảnh 2.

Gian hàng Công ty cổ phần Kết nối thời trang Faslink - Ảnh: HỮU HẠNH

Sợi vải S.Café có khả năng hút ẩm vượt trội, khô thoáng, chống nắng với chỉ số UPF 100+, kiểm soát mùi tốt nhờ cấu trúc rỗng và bền bỉ sau nhiều lần giặt, giúp giảm phát thải CO₂ và đóng góp cho thời trang bền vững. 

Tại gian hàng, với giá bán được ưu đãi lớn như áo thun chỉ còn 99.000 đồng và áo sơ mi 199.000 đồng/sản phẩm, thời trang của Faslink thu hút được nhiều khách đến tìm hiểu và mua sắm.

Bên cạnh đó, phiên livestream giới thiệu đến sản phẩm đèn bàn học Philips Gesture DSK701 thu hút sự quan tâm. Sản phẩm áp dụng công nghệ EyeComfort mang lại ánh sáng êm dịu, an toàn quang sinh học, không tia UV, không ánh sáng xanh. Đèn có thiết kế chắc chắn, tiết kiệm điện, thân thiện môi trường và đặc biệt có tuổi thọ từ 15.000 - 25.000 giờ. Tại phiên livestream, các sản phẩm của Philips được áp dụng giảm giá đến 50%.

livestream - Ảnh 3.

Các bạn nhận quà trúng thưởng tại gian hàng Philip - Ảnh: HỮU HẠNH

Với chủ đề xanh hóa và bền vững, một điểm nhấn khác từ GREEnfinity là chậu cây cảm xúc thuộc Bộ sản phẩm Vivid - dòng chậu trang trí sáng tạo được sản xuất từ nhựa tái chế bằng công nghệ in 3D. Nguồn nguyên liệu đến từ các chai nhựa đã qua sử dụng, được thu gom thông qua Trạm GreeZ - thiết bị có khả năng tự động nhận diện và phân loại chai nhựa, lon nhôm rỗng.

Mỗi chậu cây được tái sinh từ 8-10 chai nhựa, mang hình dáng nhân vật nhỏ với nhiều biểu cảm khác nhau như vui vẻ, thư giãn hay yêu thương, truyền tải thông điệp kết nối hài hòa giữa con người và thiên nhiên. 

Nhờ quy trình tái chế - tái tạo - tái sử dụng nhiều vòng, sản phẩm của GREEnfinity giúp giảm thiểu rác thải nhựa, hạn chế phát thải CO₂, duy trì vòng đời tuần hoàn của vật liệu xanh và góp phần lan tỏa mạnh mẽ lối sống xanh trong cộng đồng.

Những sản phẩm xanh nào 'hút hàng' trong phiên Mega livestream ở Việt Nam Xanh? - Ảnh 4.

Nhân viên DEVEE MCN live sản phẩm chậu cây cảm xúc brand GREENFINITY - Ảnh: HỮU HẠNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện gian hàng này cho biết GREEnfinity sẽ "chào hàng" 5 sản phẩm trên phiên livestream như chậu cây cảm xúc, móc khóa clicker, móc khóa ngôi nhà thú bông, lót ly hình chậu hoa... Điểm đặc biệt là tất cả những sản phẩm này đều được làm từ vật liệu nhựa tái chế nhằm giúp bảo vệ môi trường.

livestream - Ảnh 5.

Sản phẩm Sunhouse tại khu vực livestream - Ảnh: HỮU HẠNH

Trong khi đó, là thương hiệu đồ gia dụng lớn, Sunhouse góp mặt trong phiên livestream với đa dạng sản phẩm như chảo inox đa lớp đạt các tiêu chuẩn quốc tế về sức khỏe và chất lượng, nồi cơm điện, máy xay... Chảo được thiết kế 3 lớp liền khối chắc chắn, bền bỉ, có nhiều kích cỡ khác nhau hỗ trợ người dùng chế biến đa dạng các món ăn và có thể sử dụng trên mọi loại bếp.

livestream - Ảnh 6.

Creator HINA QUỲNH NHƯ cùng nhãn hàng SAKOS live sản phẩm vali du lịch - Ảnh: HỮU HẠNH

Tương tự, với chính sách "thu cũ đổi mới", áp dụng ưu đãi... thương hiệu SAKOS mang đến chương trình và phiên livestream với chính sách giảm giá từ 25-50%. Trong đó, với chính sách "thu cũ đổi mới", khách hàng mang đến vali, balo cũ bất kỳ sẽ được áp dụng giảm giá 40% khi mua sản phẩm SAKOS, không giới hạn số lượng. Theo đó, giá gốc sản phẩm khá đa dạng từ vài trăm đến cả vài triệu đồng/sản phẩm.

Theo đại diện gian hàng này, các sản phẩm được giới thiệu trong chương trình phần lớn sản phẩm được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, có thời gian sử dụng lâu.

Thúc đẩy lối sống xanh, tiêu dùng bền vững

Hướng tới mục tiêu về phát triển thương mại điện tử phát triển bền vững, từ tháng 9-2024, TikTok Shop triển khai sáng kiến GreenUP nhằm thúc đẩy lối sống xanh, sản xuất xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.

Theo đó, TikTok Shop sẽ tổ chức các tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất đạt chuẩn bền vững.

Kết nối sức mạnh cộng đồng từ các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, đại diện các cơ quan báo chí tham dự chương trình, TikTok Shop mong muốn góp phần tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp Việt đã, đang và sẽ theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng chung tay tạo ra thay đổi tích cực bằng cách lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm, tiêu dùng xanh.

Chung tay vì một Việt Nam Xanh

Chương trình Việt Nam Xanh do báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị và doanh nghiệp đồng hành thực hiện.

Hướng đến mục tiêu lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng bền vững và phát triển kinh tế tuần hoàn, chương trình đã và đang triển khai đa dạng các hoạt động: Hội thảo chuyên đề, Podcast Việt Nam Xanh, Tour Khám phá Nhà máy - Doanh nghiệp Xanh, cuộc thi "Thử thách Sống xanh cùng Việt Nam Xanh", Ngày hội Việt Nam Xanh… nhằm tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội, hướng tới một Việt Nam Xanh hơn trong tương lai.

livestream - Ảnh 7.

Phiên Mega livestream tưng bừng với các sản phẩm xanh được giảm giá sâu - Ảnh 7.Sinh viên truyền thông tìm hiểu quy trình tổ chức Ngày hội Việt Nam Xanh của báo Tuổi Trẻ

Nhiều sinh viên đánh giá học nhập môn được “nhúng tay” ngay tìm hiểu quy trình tổ chức sự kiện, học hỏi và giao lưu tại Ngày hội Việt Nam Xanh của báo Tuổi Trẻ tổ chức là trải nghiệm thực tế, học đi đôi với hành.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất