01/05/2016 10:00 GMT+7

Những nghệ sĩ có tinh thần lao động, cống hiến miệt mài

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Nghệ sĩ được ví như "công nhân của ngành giải trí". Trong ngày Quốc tế lao động 1-5, trang Sina chọn ra một số nghệ sĩ hoạt động "không ngừng nghỉ" tiêu biểu trong làng giải trí Hoa ngữ nhiều năm qua.

Phạm Băng Băng. -Ảnh: movienews

Châu Tinh Trì

Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Châu Tinh Trì chưa bao giờ để sự nghiệp của mình dậm chân tại chỗ. Dù tóc đã nhuốm bạc, anh vẫn không dừng bước trên con đường nghệ thuật. Thành công của bộ phim Mỹ nhân ngư càng củng cố thêm lòng tin của anh đối với sự nghiệp đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Với quan niệm “Ăn cây nào rào cây ấy”, Châu Tinh Trì dồn hết tâm huyết và thời gian vào điện ảnh. Anh luôn làm việc với thái độ lạc quan, tích cực, đó là tinh thần của người lao động và cũng là tinh thần quyết thắng.

Châu Tinh Trì

 

Lương Triều Vỹ

“Bảo kiếm được rèn từ lửa đỏ, hương hoa mai nuôi được dưỡng ở xứ lạnh” - câu nói này rất thích hợp để miêu tả về Lương Triều Vỹ. Nhiều người cho rằng đối với một diễn viên tài năng như anh, việc gì cũng “dễ như trở bàn tay”, nhưng thực tế họ không biết được nỗi khổ tâm của anh.

Khi nhận đóng phim Nhất đại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ, để hoàn thành tốt vai Diệp Vấn - sư phụ của Lý Tiểu Long, Lương Triều Vỹ đã “tầm sư” học Vịnh xuân quyền dù chấn thương cũ vẫn chưa khỏi hẳn. Với tinh thần yêu nghề kính nghiệp, anh được đạo diễn Vương Gia Vệ hết lời khen ngợi.

Tuy đã công thành danh toại nhưng Lương Triều Vỹ vẫn không ngưng phấn đấu, quả xứng đáng là một tấm gương lao động.

Lương Triều Vỹ 

 

Phạm Băng Băng

Những năm gần đây, Phạm Băng Băng thành công thay đổi hình tượng từ “Bình hoa di động” trở thành “Phạm gia”. Đặc biệt, các bộ phim cô đóng đều là tác phẩm bom tấn. Tháng 2-2016, với bộ phim Vạn vật sinh trưởng (Ever Since We Love) của đạo diễn Lý Ngọc, Phạm Băng Băng vinh dự đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Berlin Chinese Film Festival, chứng minh cô không chỉ nổi tiếng bằng nhan sắc mà còn có thực lực.

Tuy nhiên, để làm được điều này, Phạm Băng Băng phải trả cái giá không hề rẻ, mỗi ngày chỉ được ngủ 3-4 tiếng đồng hồ, một năm đi máy bay đến 180 lần. Nếu lấy đường xích đạo làm tiêu chuẩn thì một năm cô đã di chuyện tổng cộng chặng đường vòng quanh đường xích đạo 7,5 lần. 

Phạm Băng Băng.

 

Tạ Đình Phong

Tinh thần tích cực của Tạ Đình Phong trong công việc khiến ai chứng kiến cũng nể nang. Anh có thái độ làm việc "không sợ cực", thậm chí không ngại mạo hiểm và nhờ vậy luôn được các đạo diễn và đồng nghiệp khen ngợi.

Khi đóng phim, Tạ Đình Phong luôn tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm nên được tặng cho biệt danh “kẻ liều mạng”, cũng vì kiên trì không nhờ người đóng thế nên anh bị thương vô số lần.

Điển hình là trong bộ phim điện ảnh Anh hùng cứu hỏa, Tạ Đình Phong gặp tai nạn trong một pha hành động khiến anh suýt mất thính giác. Đó là cảnh phim cháy nổ quy mô lớn, vì diễn ra ở cự ly gần nên tai trái của Đình Phong đột nhiên bị mất thính giác, may là có bác sĩ ở hiện trường kịp thời xử lý.

Tạ Đình Phong trong phim Anh hùng cứu hỏa.

Ngô Kỳ Long

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo giới, Ngô Kỳ Long trút nỗi lòng của mình: “Một năm thì có đến 11 tháng tôi “cắm dùi” ở phim trường. Ngày ngày ăn cơm hộp, thời gian đối với tôi không đủ dùng, đi thì như chạy, một ngày chỉ được ngủ vài tiếng đồng hồ, 1 phút của tôi phải dùng cứ như... 360 giây”.

Dù vậy, Ngô Kỳ Long vẫn say mê công việc phim ảnh: “Tôi làm rất nhiều việc, có lẽ nhiều người cả đời cũng không làm hết. Tôi luôn làm việc với tâm trạng hào hứng, như thể chưa từng được làm”.

Ngô Kỳ Long
THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên