26/02/2016 11:53 GMT+7

Những vai diễn thành, bại của 5 sao nữ màn bạc Hoa ngữ

THỤC NGHI (Theo New163)
THỤC NGHI (Theo New163)

TTO - Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Lâm Tâm Như, Lưu Diệc Phi và Tôn Lệ có các vai diễn nào giúp tạo nên tên tuổi của họ, đồng thời họ từng gặp phải những vai diễn thất bại nào?

Lưu Thi Thi và vai diễn thành công thứ nhất 

Lưu Thi Thi

Vai diễn thành công thứ nhất – Nhược Hy: Bộ Bộ Kinh Tâm tuyệt đối là lựa chọn đúng đắn trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi.

Vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng được toát ra từ  Lưu Thi Thi, cộng thêm số phận bi thương của nhân vật Nhược Hy là sự kết hợp hoàn hảo.

Vai diễn thành công thứ hai – Lưu Kim Thủy: Bộ phim điện ảnh Bất nhị thần thám tuy không được đánh giá cao, nhưng vẫn bảo chứng doanh thu phòng vé bởi dàn sao ăn khách.

Lưu Thi Thi đảm nhận vai nữ chính, kết hợp với ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt và Tiểu sinh thực lực Văn Chương tạo nên hiệu ứng khán giả. Điều này giúp Lưu Thi Thi củng cố địa vị, tạo bàn đạp cho con đường phát triển trên màn ảnh rộng.  

Vai diễn thất bại trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký 

Vai diễn thất bại – Cô gái áo vàng: Trong phiên bản Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký (2009), Lưu Thi Thi đóng vai Cô gái áo vàng.

Điểm trừ đầu tiên cho vai diễn này là cách hóa trang quá đậm, không phù hợp với gương mặt Lưu Thị Thi, cộng thêm ánh mắt vô hồn, lối diễn thiếu tự nhiên, càng khiến nhân vật trở nên cứng cỏi.

Dương Mịch

Vai diễn thành công thứ nhất – Mạc Tuyết Diên: Trong phim Mỹ nhân tâm kế, nhân vật Mạc Tuyết Diên là một sát thủ đắc lực đứng phía sau Lã Hậu, cô có ngoại hình tuyệt sắc nhưng lại không có ước mong lớn lao, tính cách lạnh như băng giá.

Mạc Tuyết Diên do Dương Mịch đảm nhận trầm mặc, nhẫn nhịn, nét mặt không có quá nhiều biểu cảm, thứ duy nhất có thể biểu đạt nội tâm của cô chính là đôi mắt, đôi mắt của cô lộ rõ vẻ bi thương, đau khổ, bất lực.

Vai diễn thành công thứ nhất – Mạc Tuyết Diên
Vai diễn thất bại – Như Ý

Vai diễn thành công thứ hai – Lạc Tình Xuyên: Có thể nói, cơn sốt của bộ phim Cung tỏa tâm ngọc là bước đệm đưa Dương Mịch tỏa sáng trên màn bạc.

Với lối diễn chân phương, nhân vật Lạc Tình Xuyên của Dương Mịch chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Vai diễn thất bại – Như Ý: Nhân vật Như Ý trong bộ phim cùng tên vốn là một cô gái hái trà hiền lành, tích cách điềm tĩnh dịu dàng, nhưng trong bộ phim này Dương Mịch tạo cho người xem cảm giác hoàn toàn không thể trầm tĩnh, tính cách hấp tấp nóng nảy.

Lâm Tâm Như

Vai diễn thành công thứ nhất – Hạ Tử Vy. Bộ phim Hoàn Châu công chúa khi trình chiếu tạo cơn sốt dữ dội tại châu Á, đồng thời lăng xê thành công một loạt sao trẻ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng…

Với lối diễn xuất tinh tế, Lâm Tâm Như khắc họa một Hạ Tử Vy lay động lòng người mà cho đến nay khán giả vẫn còn ấn tượng.

Vai diễn thành công thứ nhất – Hạ Tử Vy
Vai diễn thành công thứ hai trong Mỹ nhân tâm kế.

Vai diễn thành công thứ hai –  Đậu Y Phòng. Sau vai Hạ Tử Vy, Lâm Tâm Như phải mất 12 năm mới tìm được vai diễn tiêu biểu thứ hai, đó là nhân vật Đậu Y Phòng trong phim Mỹ nhân tâm kế.

Tuyến vai Đậu Y Phòng dàn trải từ một cô dân nữ hiền lành trở thành Hoàng hậu, Thái hậu và Thái hoàng thái hậu đầy uy quyền. Qua vai diễn này Lâm Tâm Như chứng tỏ là một diễn viên có thực lực.

Vai diễn thất bại – Mã Phức Nhã. Lâm Tâm Như lần đầu tiên làm nhà chế tác kiêm nữ chính trong phim Khuynh thế hoàng phi, cô dốc hết khả năng diễn xuất vào vai Mã Phức Nhã, từ một công chúa trở thành tú nữ, cuộc đời trải qua bao thăng trầm.

Tuy nhiên, phần lớn khán giả đều nhận xét gương mặt của Lâm Tâm Như bầu bĩnh, không thích hợp với nhân vật Mã Phức Nhã trong nguyên tác.

Vai diễn thất bại trong phim Khuynh thế hoàng phi

 

Tôn Lệ

Vai diễn thành công thứ nhất – An Tâm. Vai An Tâm trong phiên bản truyền hình Ngọc quan âm mang về cho Tôn Lệ giải “Nữ diễn viên được yêu thích” và “Nữ diễn viên nổi tiếng” tại Lễ trao giải thưởng truyền hình Kim Ưng lần thứ 22.

Cùng lúc đoạt 2 giải thưởng Kim Ưng đối với người nghệ sĩ làng giải trí Hoa ngữ là một vinh dự vô cùng lớn.

Vai diễn thành công thứ nhất – An Tâm
Vai diễn thành công thứ hai – Chân Hoàn.

Vai diễn thành công thứ hai – Chân Hoàn. Có thể nói Chân Hoàn truyện là bộ phim đấu đá hậu cung thành công nhất trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc, các diễn viên đều “nhặt” được vai diễn phù hợp nên đã phát huy khả năng diễn xuất.

Đặc biệt, Tôn Lệ nhờ bộ phim Chân Hoàn truyện được đề cử tranh giải “Nữ diễn viên xuất sắc” – LHP truyền hình quốc tế Emmy lần thứ 41.

Vai diễn thất bại – Mai Khôi Tiên Tử. Tôn Lệ là một trong số ít diễn viên truyền hình nổi tiếng, được khán giả yêu mến nhưng lại không tạo được tiếng vang ở lĩnh vực phim điện ảnh. Không biết tại sao lựa chọn của Tôn Lệ đối với phim truyền hình đều rất chuẩn xác, nhưng khi chọn phim điện ảnh thì ít phát huy được khả năng diễn xuất, điển hình là vai Mai Khôi Tiên Tử trong phim Việt quang bảo hộp.

Vai diễn thất bại – Mai Khôi Tiên Tử. 

Lưu Diệc Phi

Vai diễn thành công thứ nhất – Triệu Linh Nhi. Bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp được xem là bước đệm đưa Lưu Diệc Phi tỏa sáng trên màn ảnh, cô khắc họa thành công nhân vật Triệu Linh Nhi với vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Vai diễn thành công thứ hai – Tiểu Long Nữ. Khi tuyển chọn diễn viên đóng vai Tiểu Long Nữ cho bộ phim Thần Điêu đại hiệp (2006), nhà chế tác Trương Kỷ Trung thông qua ý kiến của nhà văn Kim Dung để đưa ra quyết định chọn Lưu Diệc Phi.

Từ ngoại hình đến khí chất, Lưu Diệc Phi đều hoàn toàn phù hợp với hình tượng Tiểu Long Nữ trong nguyên tác, được xem là lựa chọn tốt nhất của nhà chế tác.

Vai diễn thành công thứ nhất – Triệu Linh Nhi
Vai diễn thành công thứ hai – Tiểu Long Nữ
Vai diễn thất bại – Kim Xảo Lợi.

Vai diễn thất bại – Kim Xảo Lợi. Từ truyền hình đến điện ảnh, Lưu Diệc Phi đều gắn bó với dòng phim cổ trang, nhân vật Kim Xảo Lợi trong phim Người chiến thắng tình yêu là một trong số ít những vai diễn hiện đại của cô.

Dù thế, khán giả lại không mấy mặn mà khi xem Lưu Diệc Phi xuất hiện với trang phục hiện đại trên màn ảnh.

THỤC NGHI (Theo New163)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên