28/04/2010 10:58 GMT+7

Làng giải trí Hoa ngữ ủng hộ nạn nhân động đất

HỒNG QUANG (Theo BBC)
HỒNG QUANG (Theo BBC)

TTO - Nam diễn viên Thành Long hôm qua (27-4) cùng hơn 100 ngôi sao đến từ Hong Kong, Trung Quốc và Đài Loan tham gia một đêm nhạc gây quỹ từ thiện ủng hộ nạn nhân trận động đất mới đây ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc.

cZTa17wZ.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia đêm nhạc gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất: Hồng Kim Bảo, ca sĩ Tôn Nam, Lưu Đức Hoa, Thành Long và nữ diễn viên Trịnh Du Linh (hàng đầu từ trái qua) - ảnh: AP

Đêm nhạc từ thiện của các sao trong làng giải trí Hoa ngữ kéo dài 5 tiếng diễn ra tại Hong Kong đã quyên góp được tổng cộng 4,8 triệu USD để ủng hộ các nạn nhân động đất. Cơn địa chấn xảy ra hồi đầu tháng này ở tỉnh Thanh Hải đã cướp đi sinh mạng hơn 2.200 người.

Ngoài Thành Long, góp mặt trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện mang tên Artistes 414 còn có các ngôi sao như Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa, ca sĩ Lê Minh, diễn viên Trịnh Tú Văn, Từ Hy Viên, Hồng Kim Bảo…

Tuần trước, Thành Long cũng đến thăm khu vực bị động đất và anh xuất hiện trong một đoạn phim video do các nhà tổ chức từ thiện thực hiện, trong đó có cảnh anh sống cùng các nạn nhân của thiên tai.

Trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra tại huyện Ngọc Thụ thuộc tỉnh Thanh Hải ngày 14-4 vừa qua đã khiến hơn 2.200 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người bị thương và nhiều ngôi nhà bị tàn phá. Một tuần sau thảm họa này, Trung Quốc đã tổ chức quốc tang cho các nạn nhân địa chấn với sự tham gia của người dân cả nước này.

HỒNG QUANG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên