19/03/2016 08:53 GMT+7

Những “lần đầu” ở Câu chuyện hòa bình

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Ngoài việc lần đầu trình diễn tại Hà Nội, Câu chuyện hòa bình số 3 - Ánh hòa bình còn có nhiều thử nghiệm, sáng tạo cùng các kết hợp mới mẻ khác.

Những sự kết hợp luôn là “ẩn số” thú vị từ Câu chuyện hòa bình. Trong ảnh: một tiết mục kết hợp giữa Hoàng Quyên và Đinh Hương trong Câu chuyện hòa bình số 2 - Lửa - Ảnh: Gia Tiến
Những sự kết hợp luôn là “ẩn số” thú vị từ Câu chuyện hòa bình. Trong ảnh: một tiết mục kết hợp giữa Hoàng Quyên và Đinh Hương trong Câu chuyện hòa bình số 2 - Lửa - Ảnh: Gia Tiến

*Xem clip chương trình Câu chuyện hòa bình số 1

*Xem clip chương trình Câu chuyện hòa bình số 2 Lửa

Trước tiên, đó là sự xuất hiện lần đầu của các ca sĩ: Phương Thanh, Quốc Thiên, Tạ Quang Thắng tại Câu chuyện hòa bình.

Không chỉ lần đầu tham gia Câu chuyện hòa bình, Phương Thanh còn lần đầu hát trong một chương trình nghệ thuật của báo Tuổi Trẻ dù trước đó chị từng giao lưu không ít chương trình của báo.

Riêng Quốc Thiên và Tạ Quang Thắng đã nghe về Câu chuyện hòa bình từ trước, nhưng đến số thứ 3 mới có cơ hội tham gia.

Ngoài tiết mục tốp ca Tình yêu hòa bình (Hồ Hoài Anh) của toàn thể nghệ sĩ tham gia chương trình, Câu chuyện hòa bình mỗi số đều sẽ có những sự kết hợp thú vị.

Với Câu chuyện hòa bình số 3 sẽ là tốp ca nam Thanh niên làm theo lời Bác (Hoàng Hòa) qua sự thể hiện của nhóm Oplus, Trúc Nhân, Tạ Quang Thắng, Quốc Thiên và tốp ca nữ Một thoáng quê hương (Thanh Tùng - Từ Huy) với Phương Thanh, Đoan Trang, Phương Linh, Uyên Linh và Hoàng Quyên.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết: “Ban đầu ca khúc của tốp ca nữ là Thương quá Việt Nam (Phạm Thế Mỹ) nhưng khi hay tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, chúng tôi quyết định chọn Một thoáng quê hương - một ca khúc cũng rất hợp với chủ đề và nội dung của Câu chuyện hòa bình số 3 và cũng để tưởng nhớ đến vị nhạc sĩ mà tất cả anh em trong êkip chúng tôi đều quý trọng”.

Đây là sự thay đổi duy nhất của kịch bản Câu chuyện hòa bình số 3 và dù rất bất ngờ, gấp gáp nhưng các ca sĩ đều không chút phiền lòng trước thay đổi này.

Cả bốn giọng ca nữ đều nhanh chóng tập bài, chia bè ngay trong ngày 17-3 để chuẩn bị trình diễn tại chương trình.

Với Câu chuyện hòa bình, âm nhạc luôn là yếu tố được êkip sản xuất chú trọng nhất. Tất cả ca khúc được chọn trình diễn bao giờ cũng được phối mới lại cho phù hợp với gu thưởng thức âm nhạc đương thời, phong cách, giọng hát ca sĩ và tổng thể của toàn chương trình.

Dấu chân phía trước, Hướng về Hà Nội, Bài ca hi vọng, Những ánh sao đêm, Tàu anh qua núi, Tình em biển cả, Biển hát chiều nay, Hát về cây lúa hôm nay, Mùa xuân làng lúa làng hoa, Trị An âm vang mùa xuân... đều được phối lại với rất nhiều phong cách âm nhạc như: world music, rock, RnB, điện tử... Đó sẽ là một thách thức cho người hát và trải nghiệm mới cho người nghe.

Không chỉ những ca khúc thuộc hàng kinh điển, truyền thống, Câu chuyện hòa bình số 3 còn giới thiệu những sáng tác mang đậm hơi thở cuộc sống hiện đại của đội ngũ tác giả trẻ hôm nay như Việt Nam trong tôi là (Yến Lê), Chuyện người đánh cá (Tạ Quang Thắng) hay Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Châu Đăng Khoa).

Đặc biệt, ca khúc Người - một sáng tác của Phạm Toàn Thắng - lần đầu được trình diễn trước công chúng.

“Ca khúc này tôi viết một ngày sau vụ khủng bố ở Paris, Pháp. Cảm xúc ập đến, tôi viết chỉ trong một tiếng là xong và tự ôm guitar hát, quay hình tải lên YouTube.

Bạn bè tôi đã nghe qua, nhưng trình diễn trên sân khấu qua giọng ca của một ca sĩ chuyên nghiệp như Hà Anh Tuấn thì lần đầu xuất hiện trong Câu chuyện hòa bình số 3” - Phạm Toàn Thắng chia sẻ và không quên cho hay đang rất chờ đợi hiệu ứng từ khán giả sau chương trình.

Và cũng đáng để chờ đợi khi Cao Trung Hiếu, giám đốc sáng tạo của chuỗi chương trình Câu chuyện hòa bình, lần đầu giữ vai trò đạo diễn với không ít nhiệt huyết gửi vào đó.

Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình là thương hiệu nghệ thuật cộng đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ sáng lập từ năm 2014, với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai và Công ty Viet Vision sản xuất. Đồng hành cùng chương trình Câu chuyện hòa bình số 3 là Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu GIBC, Công ty Thái Bình cùng các nhà tài trợ VietinBank, Yến sào Khánh Hòa, Suntory Pepsico, Vietnam Airlines.

Câu chuyện hòa bình số 3 diễn ra lúc 19g30 ngày 20-3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, được ghi hình và phát lại lúc 20g45 ngày 26-3 trên kênh VTV6 và 20g30 ngày 3-4 trên kênh VTV9 Đài truyền hình Việt Nam.

 *Câu chuyện hòa bình nuôi dưỡng lòng yêu nước 

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên