09/03/2016 08:00 GMT+7

​Những khám phá thú vị từ nhóm máu

KD
KD

Thông tin về nhóm máu không chỉ giúp chúng ta có thêm kiến thức hữu ích về khoa học, mà còn cung cấp nhiều khám phá thú vị về tính cách và dinh dưỡng mà có thể bạn chưa biết.

Biết được nhóm máu giúp chúng ta có thêm thông tin về tính cách và dinh dưỡng của bản thân

Sự tương thích giữa nhóm máu và tính cách con người

Dựa vào tính chất khoa học của nhóm máu mà các nhà khoa học còn tìm ra sự tương thích giữa nhóm máu và tính cách. Chẳng hạn như những người có nhóm máu O thường mạnh mẽ, tự tin, thẳng thắn, quyết đoán và vững vàng. Trong khi đó, người có nhóm máu A có xu thế hướng nội, thích hoàn thiện, sáng tạo, hoài cổ và rất bảo thủ. Những người nhóm máu B có tính độc lập cao trong suy nghĩ, linh hoạt, tổ chức tốt, dễ cảm thông với mọi người nhưng dễ tự phát, tự cao. Người nhóm máu AB thường thích yên tĩnh, sâu kín, rất nhạy cảm, có trực giác tốt nhưng phản ứng chậm.

Ngoài ra, việc xác định nhóm máu rất quan trọng trong những trường hợp cấp cứu cần truyền máu khẩn cấp, đảm bảo có thể kịp thời cứu sống được người bệnh. Xác định nhóm máu cũng là việc làm bắt buộc trước khi phẫu thuật theo chương trình hay sinh nở, để khi người bệnh hoặc sản phụ mất nhiều máu, êkip phẫu thuật có thể truyền máu an toàn cho họ” - BS Lý Đại Lương, giám đốc quản trị lâm sàng Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.

Chế độ dinh dưỡng để phòng chống bệnh tật phù hợp với nhóm máu

Kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nếu như con người thực hiện chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu của mình sẽ có khả năng tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, đảm bảo hoạt động của hệ miễn dịch và tiêu hóa, giúp bớt đi lượng mỡ dư thừa, đồng thời tăng năng lượng và thậm chí còn tránh được bệnh tật.

Những người thuộc nhóm máu O thường có sự trao đổi chất diễn ra khá chậm. Do đó, bạn rất dễ tăng cân nếu không ăn uống hợp lý. Nhóm máu O nên ăn thịt nạc và cá; hạn chế dùng quá nhiều các chế phẩm từ sữa hoặc thực phẩm chứa nhiều carbohydrate. Chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc đi bộ nhanh rất tốt cho nhóm máu O.

Người thuộc nhóm máu B thường có hệ miễn dịch khỏe mạnh và hệ tiêu hóa tốt hơn các nhóm máu khác. Thực phẩm có thể dùng thoải mái là thịt, cá, ngũ cốc và cà phê, tránh thực phẩm chế biến đóng gói sẵn. Các môn thể thao theo nhóm như chơi bóng rổ hoặc khiêu vũ 2-3 lần mỗi tuần rất phù hợp với nhóm máu B.

Nhóm máu A thường có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường cao hơn các nhóm máu khác, nên sử dụng thực phẩm hữu cơ và chứa ít chất béo gồm rau củ tươi, các loại đậu, hạt, cá thu, cá hồi, cá mòi. Hạn chế các loại thịt từ động vật, thịt gia cầm, các loại pho mát được làm từ sữa dê, cừu. Nhóm máu A thích hợp với các môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, ngồi thiền.

Nhóm máu AB là sự kết hợp các đặc tính giữa nhóm máu A và B. Do vậy, đây là nhóm máu có đặc tính sinh học phức tạp nhất. Hệ tiêu hóa của người thuộc nhóm máu AB thường nhạy cảm hơn các nhóm máu khác, vì thế nên chia thành những bữa ăn nhỏ, tránh ăn quá nhiều thịt. Tuy nhiên, cá, rau củ và ngũ cốc rất tốt cho nhóm máu AB. Tập yoga hoặc chạy bộ nhẹ là những hoạt động thích hợp với nhóm máu AB. 

Nhân kỷ niệm 19 năm thành lập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (10-3-1997 - 10-3-2016) - một trong những hệ thống y tế tư nhân quy mô nhất hiện nay, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ triển khai chương trình xét nghiệm nhóm máu miễn phí tại một số bệnh viện. Các địa điểm tổ chức xét nghiệm nhóm máu miễn phí (số lượng giới hạn):

1. Phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn - 04A Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM. Đăng ký: (+84) 8 3811 9783.

2. Bệnh viện Quốc Tế Đồng Nai - 1048A Phạm Văn Thuận, khu phố 2, P.Tân Mai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đăng ký: (+84) 613 955 955.

3. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng - 161 Nguyễn Văn Linh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng (xét nghiệm nhóm máu miễn phí cho khách hàng & bệnh nhân đến khám chữa bệnh trong ngày 10-3).

4. Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long - lô 20 đường Võ Nguyên Giáp, P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ. Đăng ký: 07103 917 901. 

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên